Categories
ข่าวเศรษฐกิจ ไทยรัฐ

ข่าวธุรกิจ: ข่าวธุรกิจอินเดีย, ข่าวธุรกิจวันนี้, ข่าวการเงินล่าสุด, ข่าวธุรกิจสด

นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ thirteen มิถุนายน 2557 ที่ลอนดอนถึงการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1 พันล้านยูโร อายุ 10 ปีที่อัตราร้อยละ 3.5 นาย บุสสาย … ในฐานะส่วนหนึ่งของการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นเวลาสองวัน นางฟิโอนา วูล์ฟ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะนักธุรกิจจำนวนมาก ได้รับการต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 18 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต โดยนายโมฮัมเหม็ด บุสสะอิด รัฐมนตรีกระทรวง… โมร็อกโกได้รับรางวัลแรกสำหรับความเป็นเลิศในการบริการสาธารณะ (หมวด 4 เกี่ยวกับความพยายามในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ) สำหรับฉบับปี 2014 สำหรับความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ภายใต้กรอบของ Gender Responsive … คณะกรรมการคู่พวงมาลัยที่เจ็ดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2014 ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mr. Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน (หัวหน้าโครงการโมร็อกโก) และนาย Eric GISSLER ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินของ IGF ของฝรั่งเศส … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ .. เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 12 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจไปยังสถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและผู้บริจาคทวิภาคีและพหุภาคีที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน บทสนทนานี้…

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2559 ที่เมือง Rabat โดยมี Mr. CHAMLANE ABDELAZIZ ARROUMI เอกอัครราชทูตคูเวตประจำโมร็อกโก ในการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความร่วมมือ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ eleven เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองคาซาบลังกาว่า ประเทศอาหรับและญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิด … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2559 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีเริ่มต้นข้อกำหนดเฉพาะที่เชื่อมโยงรัฐกับผู้ถือหุ้นใหม่ของ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับเมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองราบัต นาย Alain EBOBISSÉ ซีอีโอของ Africa50 Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วแอฟริกา ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาง Yacine Diama FAL เข้าร่วม … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น …

MEF และธนาคารโลกร่วมกันจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการธนาคารออมสินในวันที่ 21 และ 22 ตุลาคม ในสุนทรพจน์เปิดงาน นาย Chafiki ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาทางการเงินและการพยากรณ์ ได้กล่าวถึงประสบการณ์และความก้าวหน้าของโมร็อกโกในสาขานี้อย่างคร่าวๆ เขา … นาย Mezouar ได้จัดการเจรจาทวิภาคีกับนาย Didier Reynders รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและการปฏิรูป เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีทั้งสองแสดงความพอใจกับระดับและพลวัตของ … นาย Abdellatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Peter MOORS อธิบดีฝ่ายความร่วมมือและการพัฒนา กระทรวงการต่างประเทศ การค้าต่างประเทศ และความร่วมมือเพื่อการพัฒนา ของเบลเยียม ลงนามในสอง … 2551 โดยคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจแห่งสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง sixteen เสียงต่อ 10 เสียง และกระตุ้นให้เกิดการถกเถียงกันอย่างยาวนาน มันผ่านมาบ้าง… 2551 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 4 ว่าด้วยการบริหารอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้หัวข้อ การบริหารแบบผสมผสานในการให้บริการของพลเมือง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ใน … คณะกรรมการการคลัง อุปกรณ์ การวางแผนและการพัฒนาภูมิภาคของสภาสภาได้ตรวจสอบงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2551 การอภิปรายเรื่องงบประมาณ MEF เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายของคณะกรรมาธิการ …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย . เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Fouzi Lekjaa รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ แถลงข่าวที่เมืองราบัต ในหัวข้อร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารโลกได้ดำเนินภารกิจกำกับดูแลร่วมของโครงการ Blue Economy ในวันที่ 17-26 ตุลาคม 2565 ภารกิจนี้โดดเด่นด้วยการประชุมหลายครั้งกับพันธมิตร ตลอดจนการเยี่ยมชมภาคสนามซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคอากาดีร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 18 ถึง 21 กุมภาพันธ์ 2567 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในพิธีลงนามข้อตกลงการลงทุนกับ BTR Group ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 รัฐบาลกลางกำลังเปิดตัว ‘กองทุนโครงสร้างพื้นฐานที่อยู่อาศัยของแคนาดา’ มูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์ใหม่ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งการก่อสร้างและอัปเกรดส่วนประกอบสำคัญที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนการสร้างบ้านเพิ่มเติม เช่น โครงสร้างพื้นฐานของขยะและน้ำ (รอยเตอร์) – ดัชนีหลักของ Wall Street เปิดสูงขึ้นในวันอังคาร โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังที่ลดลง ในขณะที่นักลงทุนรอการพิมพ์อัตราเงินเฟ้อที่สำคัญในสัปดาห์ต่อมาที่… โตเกียว (รอยเตอร์) – Microsoft Corp จะลงทุนประมาณ 2.9 พันล้านดอลลาร์ในอีกสองปีข้างหน้าเพื่อส่งเสริมธุรกิจปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในญี่ปุ่น หนังสือพิมพ์ Nikkei รายงาน…

สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2017 ภายใต้ประธานของหัวหน้ารัฐบาล นาย Saâd-Eddine EL OTHMANI ได้รับรองร่างกฎหมายการคลัง (PLF) 2018 ซึ่งกำหนดให้มีอัตราการเติบโต three,2% และโครงการต่างๆ เพื่อรักษางบประมาณไว้… เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … ด้วยการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และการลงทุนจากต่างประเทศในโมร็อกโก ศุลกากรจึงพยายามสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์กับบริษัทต่างชาติที่จัดตั้งขึ้นในโมร็อกโก เพื่อให้การสนับสนุนและคุณภาพแก่พวกเขา …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และเอ็มมา นาวาร์โร รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนยุโรป (EIB) ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ว่าจะมีการออกเงิน 100 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนความต้องการของโมร็อกโกในการรับมือกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 . เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน. เมื่อสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก ซึ่งดำเนินการทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2020 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เผยแพร่ข้อค้นพบเบื้องต้นของการปรึกษาหารือประจำปีภายใต้มาตรา four สำหรับปี 2020 ในการแถลงข่าว คณะกรรมการพัฒนาการเงินและเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันพุธที่ eleven พฤศจิกายน 2020 ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2021 ทั้งหมด โดยมีคะแนนเสียงเห็นด้วย 21 เสียง และไม่เห็นด้วย 12 เสียง สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2020 ผ่านการประชุมทางวิดีโอภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล Saad Dine El Otmani ได้รับรองร่างกฎหมาย N°76.20 ที่จัดตั้ง “กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน” ในฐานะส่วนหนึ่งของการกระชับความสัมพันธ์มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและญี่ปุ่น โมฮาเหม็ด เบญจาอาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และโมฮาเหม็ด เบญจาบูน และเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ทาคาชิ ชิโนซึกะ ลงนามเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการติดตามผลเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองราบัต โดยรับผิดชอบการติดตามผลรูปแบบการพัฒนาจังหวัดทางใต้ งานนี้รวบรวมรัฐมนตรีและ … ภายในกรอบของโครงการความร่วมมือระหว่างการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) และกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างทักษะของผู้จัดการหนี้สาธารณะของแอฟริกา คณะผู้แทนของหนี้ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ได้ลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของธนาคารในการจัดหาเงินทุนสำหรับการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงสามแห่งในเมืองแทนเจียร์ Kenitra และ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ณ เมืองมาร์ราเกชว่า โมร็อกโกเชื่อมั่นในศักยภาพในการเพิ่มการค้าในทวีปแอฟริกาและการพัฒนาร่วมกันในหลายภาคส่วน ภายใต้กรอบการปรึกษาหารือประจำปี 2562 ภายใต้มาตรา 4 และการทบทวนแนวป้องกันและสภาพคล่อง (LPL) ครั้งที่ 1 ที่ได้รับอนุมัติในเดือนธันวาคม 2561 ภารกิจจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เยือนประเทศของเราตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมถึง 3 เมษายน 2019. พิธีเปิดอย่างเป็นทางการของการประชุมประจำปีครั้งที่ 44 ของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IsDB) ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช โดยมีรัฐมนตรีโมร็อกโกและรัฐมนตรีต่างประเทศจำนวนหนึ่งเข้าร่วม และ เจ้าหน้าที่ ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF

Financial economic news

ผู้ก่อการกองทุนปรากฏตัวในศาลเมลเบิร์นเมื่อวันอังคาร กลุ่มบริษัทของเขาถูกปรับเป็นเงิน 30 ล้านดอลลาร์ ฐานประพฤติตนที่ทำให้เข้าใจผิดและหลอกลวง แม้ว่าความสัมพันธ์ของออสเตรเลียกับจีนจะอบอุ่นขึ้น แต่ตัวชี้วัดสำคัญแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบกว่าห้าปีและไม่น่าจะฟื้นตัวได้

การสัมมนานี้จัดโดยแผนกที่รับผิดชอบการพัฒนาโปรแกรมกฎหมายธุรกิจ (แผนกหนึ่งของกระทรวงการค้าของสหรัฐอเมริกา) ร่วมกับกระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน) … 2551 โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินโดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อสตรี (UNIFEM) การประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปฏิรูปงบประมาณตามผลลัพธ์และขึ้นอยู่กับเพศยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 20 และ 21 พฤษภาคม โดยมุ่งเน้นที่ … 2551 ในระหว่างการประชุมสภานี้ ได้มีการตรวจสอบและอนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 พร้อมด้วยโครงการร่างกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง – นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdellatif Youssef Al HAMAD ประธานและซีอีโอของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (FADES) เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามของ .. โมฮัมเหม็ด บุสเซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วม โดยมีนายมิเชล ซาแปน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังชาวฝรั่งเศส เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีชุดแรก “Dialogue 5 5 Finances” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 มกราคม .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ eight กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ .. CCG « Central Guarant Fund » เสริมสร้างความมุ่งมั่นต่อสตาร์ทอัพและผู้พัฒนาโครงการเชิงนวัตกรรมด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ที่อุทิศให้กับ “Innov Invest Fund” (IIF) เพื่อการระดมทุนโดยเฉพาะ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช – เมื่อวันพฤหัสบดีที่ eight มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบนาย Boubou Cissé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของมาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนธุรกิจของคณะผู้แทนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมาลีประจำโมร็อกโกเป็นประธาน ในการแถลงข่าว…

ภายใต้กรอบการผลิตและแบ่งปันความรู้ ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับ (BSG) ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 สัมมนาเรื่องการเปิดตัว … นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (BSG) ในระดับชาติ นายคาลิด ซาฟีร์ วาลี อธิบดีหน่วยงานท้องถิ่น (DGCL) กระทรวงมหาดไทย และนาง .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน …

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Laayoune ในระหว่างพิธีเปิดตัวรูปแบบการพัฒนาใหม่ของจังหวัดทางใต้ โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน พร้อมด้วยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9 ถึง 13 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ของสมาคมผู้ดูแลการประกันภัยระหว่างประเทศ (IAIS) เป็นที่คาดกันว่ามีเขตอำนาจศาลประมาณ 200 แห่งจาก a hundred and forty ประเทศเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งจัดขึ้น … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการเปิดเมืองหลวงของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกาในแถลงการณ์ …

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างโมร็อกโกและเบลเยียม สมัยที่ 18 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ที่กระทรวง นาย Charles MICHEL … เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ นาย Bogdan DANYLSHYN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของยูเครน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยในโอกาสนี้รัฐมนตรีได้ให้การต้อนรับคณะผู้ดี … เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Ms. Anne-Marie IDRAC รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ในการประชุมครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายให้การต้อนรับ … Mr.Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ณ กระทรวง โดยมี Mr. Eduard JANOTA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม คุณ MEZOUAR … Mr. Zouhair Chorfi ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นตัวแทนของ Mr. Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ในการประชุมสภารัฐมนตรีคลัง Maghreb สมัยที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2553 ในประเทศแอลจีเรีย ในสุนทรพจน์…

2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ . งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ ฯพณฯ นาย Eneko LANDABURU เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันที่ eleven มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงทางการเงิน … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) ซึ่งมีนาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้จัดการประชุมครั้งที่ 12 ในวันพุธที่ sixteen มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง… นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ sixteen เมษายน 2554 ที่กรุงวอชิงตัน ในการประชุมสมัยที่ eighty three ของธนาคารโลกและคณะกรรมการพัฒนากองทุนการเงินระหว่างประเทศ จุดมุ่งหมายของรัฐมนตรีร่วมนี้ …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2553 เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2552 เวลา 15.00 น. 2552 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ในการเสริมสร้างภารกิจของคณะกรรมการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในโอกาส … ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานในพิธีลงนาม โดยมีคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) หน่วยงานสเปนเพื่อความร่วมมือการพัฒนาระหว่างประเทศ (AECI) และองค์การสหประชาชาติ … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Jean Michel SEVERINO ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) ลงนามในสัญญาเงินกู้จำนวน 40 สัญญากับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

2556 ว่าโมร็อกโกยังคงมีสิทธิ์เข้าร่วมสายระมัดระวังและสภาพคล่อง (LPL) ต่อไป การยืนยันนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและชาวต่างชาติ … 2557 เมื่อวันพุธที่ eight มกราคม 2557 สื่อระดับชาติเกือบทั้งหมดและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมในเรื่องนี้ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน one hundred fifty ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้…

ร่วมกับการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นเสมือนจริงในวันที่ 9 ถึง eleven เมษายน 2564 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการ ของธนาคาร Al-Maghrib ได้จัดการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ sixteen เมษายน 2564 โดยมีนาง Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของ IMF 2565 โดยมีข้อตกลงสองฉบับในการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการลงทุนสำหรับการก่อสร้างโรงเรียนชุมชน 150 แห่งและโครงสร้างพื้นฐานเสริมภายในหลาย ๆ แห่ง สถาบันการศึกษาและการฝึกอบรมระดับภูมิภาค (AREF) ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชนบทของราชอาณาจักร วันนี้ Ms. Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าพบเอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปเกี่ยวกับความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างสหภาพยุโรปและโมร็อกโก การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นตามความคิดริเริ่มของสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสภายใต้กรอบของประธานาธิบดีฝรั่งเศสแห่งสภาสหภาพยุโรป เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางเวโรนีก เปอตีต์ เอกอัครราชทูตผู้มีอำนาจเต็มและวิสามัญราชอาณาจักรเบลเยียมประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกฯ การประชุมดังกล่าวถือเป็นโอกาสให้ หารือเกี่ยวกับความร่วมมือทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศและแนวโน้ม

ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022 คณะกรรมการกำกับดูแลของ Entrepreneurship Financing Support Fund (FAFE) ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการเงินของ Integrated Support and Financing Program INTELAKA ได้จัดการประชุมเวลา 15.00 น. นอกรอบการประชุม Africa Caucus ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมทวิภาคีกับ Mr. Engrácio DA GRACA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผน การเงิน และ Blue Economy ของสาธารณรัฐเซาตูเมและปรินซิเป และนายแอร์เว เอ็นโดบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐอัฟริกากลาง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of los angeles Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย

ภายในกรอบของการดำเนินการที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมการรวมทางการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ประกอบการอิสระ (AEs) และผู้ประกอบการรายย่อย กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (กรม … M. Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในเมืองแอดดิสอาบาบาเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2561 ในการประชุมครั้งที่ 51 ของการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกาของเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่เมืองราบัต นาย Jan Peter PEUMANS ประธานรัฐสภาเฟลมิชในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความเป็นเลิศของความสัมพันธ์ระหว่าง … ภายในกรอบของการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับอธิบดีกรมธนารักษ์ (DG …

​​สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 โดยรวมเป็นส่วนใหญ่ ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภา 42 คนลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ โดย 22 คนไม่เห็นด้วย ขณะที่สมาชิก four คนงดออกเสียง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามความตกลงประเทศเจ้าภาพ ในการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ ครั้งที่ fifty two ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) . ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 14 เมษายน 2562 นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 โดยมีนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกคนใหม่ ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนและการแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (GRB) คณะผู้แทนจากสาธารณรัฐมาซิโดเนียเหนือ นำโดยนาง Mila Carovska รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและนโยบายสังคม ได้เดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 พฤษภาคม 2019

​สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2013 โดยเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2014 ส่วนนี้ได้รับการรับรองในการประชุมใหญ่ด้วยคะแนนเสียง one hundred ten เสียงเห็นด้วย 37 เสียงและงดออกเสียง 0 เสียง PLF 2014 มุ่งเน้นไปที่สี่ … สภาผู้แทนราษฎรลงมติในการพิจารณาครั้งที่สองในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายงบประมาณ (PLF) 2014 ร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2557 ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียง 186 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 59 เสียง บ้าน … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … “การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP ..

โมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ซึ่งถือเป็นการกลับมาของกิจกรรมอันยิ่งใหญ่นี้ในทวีปแอฟริกา เกือบ 50 ปีหลังจากเคนยา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Vincent O. NMEHIELLE เลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับองค์กรในโมร็อกโก ฉบับที่ 4 (the Africa Investment Forum) “AIF”) กำหนดวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2566 ที่เมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ริเริ่มโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ระดับนานาชาตินี้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ. ในระหว่างการแถลงข่าวในช่วงท้ายของสภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 นาย Fouzi Lekjaa ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณ 10 พันล้านเดอร์แฮม (MMDH) เพื่อเป็นเงินทุนแก่ โครงการพิเศษที่มุ่งบรรเทาผลกระทบจากการล่าช้าของฝนตามแนวทางพระราชกำหนด นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในมาร์ราเกช นอกรอบการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 31 (GA) ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (อีบีอาร์ดี).

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่กรุงราบัต นาย GRAHAM Stuart MP รองเลขาธิการรัฐสภาด้านการค้าระหว่างประเทศ มีการประชุมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินในกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อำนวยการ นาย Mounssif Aderkaoui เข้าร่วมในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 10 ของโครงการริเริ่ม OECD เกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสจาก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF …

เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2022 ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับท่อส่งก๊าซไนจีเรีย-โมร็อกโก ระหว่างประชาคมเศรษฐกิจของรัฐแอฟริกาตะวันตก (ECOWAS) ไนจีเรีย และโมร็อกโก ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น”

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aziz AkhanNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทางทะเล การพัฒนาชนบท น้ำและป่าไม้ เป็นประธานในพิธีลงนามการตัดสินใจร่วมกันในการจัดตั้ง .. สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย forty four เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Zounguere SOKAMBI ARMAND GUY รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งรัฐอัฟริกากลาง (BDEAC) ลงนามข้อตกลงการลงทุนในหุ้นของโมร็อกโกใน BDEAC เมื่อวันพุธ …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ eleven กุมภาพันธ์ 2018 ที่ดูไบระหว่างที่เขาเข้าร่วมในฟอรัมการเงินสาธารณะครั้งที่ 3 ในประเทศอาหรับว่าการปฏิรูปที่โมร็อกโกมุ่งมั่นในสาขาต่างๆ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ที่เมืองราบัต นาย Suma CHAKRABARTI ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) และสิ่งนี้ในระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ The … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 ในการประชุมที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงมหาดไทยในเมืองราบัต เพื่อหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าและการประเมิน … ภายใต้กรอบการดำเนินงานของโครงการ “Réussir le Statut Avancé” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและสหภาพยุโรป นาย Zouhair Chorfi เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจ …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการประชุมประจำปี 2553 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 28 พฤษภาคม 2553 ในราคางาช้าง ปีนี้วาระการประชุมได้แก่การเลือกตั้ง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ahmed Reda Chami รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า และเทคโนโลยีใหม่ เข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจบูรณาการในการประชุมสุดยอดแอฟริกา-ฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองนีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน 2553 ชาวฝรั่งเศสและ .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ 11 … ในความร่วมมือกับมูลนิธิการคลังสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) การสนับสนุนนิตยสารการคลังสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มวิจัยยุโรปด้านการคลังสาธารณะ (GERFIP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Claudia WIEDEY เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรป (EU) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพุธที่ thirteen ธันวาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจ และ .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aziz AKHANOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทางทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ ปรากฏตัวในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2017 ในเมืองราบัต โดยมีลายเซ็นของเงินกู้ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 ที่เมืองมาร์ราเกชว่า การบูรณาการคนหนุ่มสาวและสตรีในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ในตลาดแรงงานจะเป็นหัวใจสำคัญของ ระดับสูง …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานและ CEO ของ CIH BANK นาย Ahmed RAHHOU เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน UMNIA BANK แห่งแรกในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2017 ในเมืองราบัตในโอกาสนี้ คำอธิบาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2017 ในเมืองราบัต นาย Li Yong ผู้อำนวยการทั่วไปขององค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)  ซึ่งจะไปเยือนโมร็อกโกในเดือนตุลาคมตั้งแต่วันที่ 02 …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “L’Economiste” เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เขาได้กล่าวถึงข้อเสนอแนะของการประชุมภาษีครั้งที่ three การปฏิรูปสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) กำหนดเส้นตายการชำระเงิน และการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศที่วางแผนไว้สำหรับปีนี้ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2021 ในการประชุมเต็มคณะในวันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2020 ในการพิจารณาครั้งที่สอง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและการปฏิรูปการปกครอง เป็นประธานในวันพุธที่ 13 มกราคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงแห่งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการตลาดทุน (CMC) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยการประชุมทางวิดีโอ สภาผู้แทนราษฎรใช้กรอบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองทางสังคม และรับรองในสมัยประชุมใหญ่และมีเอกฉันท์ในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 ร่างกฎหมายกรอบดังกล่าว เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF

โมร็อกโกเป็นแขกรับเชิญพิเศษที่ Nasdaq ในนิวยอร์ก ด้วยเหตุนี้ นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจึงเป็นประธานในพิธีปิดตลาดอิเล็กทรอนิกส์ทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554 เป็น… นาย Salaheddine MEZZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdellatif MAAZOUZ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลง 6 ฉบับ ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2554 การลงนาม … 2554 ธนาคารโลกแสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับการปฏิรูปที่ “ทะเยอทะยาน” ที่ธนาคารได้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจอย่างถาวร ทำให้ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเป็น “นักปฏิรูปชั้นนำของโลก” ในสาขานี้ – รัฐมนตรีลงนามในข้อตกลงเงินกู้จากสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2555 ที่เมืองราบัต กับนาย Alain JUPPE รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและยุโรปของฝรั่งเศส และนาย Joel DALIGAUTD ผู้อำนวยการ (AFD) ใน โมร็อกโก ณ… เศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงทำงานได้ดีในช่วงปี 2554 แม้ว่าความวุ่นวายทางการเมืองจะสั่นสะเทือน (MENA) บริษัท Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ (OBG) ก็ได้ระบุในรายงานประจำปี 2555 เกี่ยวกับโมร็อกโก

ในระหว่างการประชุมใหญ่ของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และการต่อต้านการทุจริต โดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหารเป็นผู้นำเสนอ สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์โดยเสียงข้างมากในการพิจารณาครั้งที่สอง ร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติเพื่อความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และ การปฏิรูปการบริหาร พิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการปฏิรูปการเงินสาธารณะด้วยจำนวนเงินประมาณ 2.27 พันล้านเดอร์แฮม การประชุมครั้งนี้ … นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย…

2552 กระทรวงการเคหะและการวางผังเมือง กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับกองทุนประกันกลาง (CCG) ได้จัดโต๊ะกลมเพื่อสำรวจแนวโน้มที่เป็นไปได้ของโครงการ FOGARIM สำนักงานใหญ่ของ… นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ José Manuel Soria รองประธานรัฐบาลหมู่เกาะคะแนรี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2552 ที่กระทรวง นาย Abdeltif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Dov Zerah ซีอีโอของสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … ก่อนที่นักข่าวประมาณ 15 คนจากสื่อยุโรป นายอับเดลลาติฟ เบนนานี ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้ให้การนำเสนอเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนาของโมร็อกโกและความคาดหวังจากโมร็อกโกเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นเว็บทีวีของตัวเอง แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้เป็นเครื่องมือสื่อสารใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในระบบโดยรวมที่ MEF จัดทำขึ้น เพื่อแจ้ง สนับสนุน และปรับปรุงโครงการต่างๆ ของ MEF …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ในพิธีนำเสนอกรอบอ้างอิงทั่วไปของธุรกรรมราคาที่ดินและทรัพย์สินของคาซาบลังกา ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 ต่อหน้าสภารัฐบาล เพื่อประเมินผลการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 3 และ four พฤษภาคม 2562 ที่เมืองสคิรัต

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับในวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565 นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกในวันที่ 12 และ 13 กันยายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับการทบทวนค่าใช้จ่ายสาธารณะที่จัดขึ้นร่วมกับธนาคารโลกในกรุงราบัต เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 โดยมีนักวิจัยและผู้ปฏิบัติงานที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมด้วย เมื่อวันอังคารที่ eleven ตุลาคม 2565 นายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ นำเสนอต่อคณะกรรมาธิการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอแจ้งพระราชกฤษฎีกาเปิดจัดสรรเพิ่มเติมในระหว่างปี 2565 เพื่อ ประโยชน์ของงบประมาณทั่วไป

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบ Mohamed Bin Obaid AL-MAZROUEI ประธานหน่วยงานอาหรับเพื่อการลงทุนและการพัฒนาการเกษตร (AAAID) ที่เมืองราบัต นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับในเช้าวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Kazuhiko KOGUCHI เลขาธิการธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD)

Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินผู้ดูแลงบประมาณ เยือนเมืองอารูชา ประเทศแทนซาเนีย เป็นหัวหน้าคณะ ประกอบด้วย Mrs. Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกด้วย .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงิน 3 ฉบับกับ European Investment Bank (EIB) ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 ณ กระทรวง ในพิธี รองประธาน… สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ซึ่งมีนายโมฮาเหม็ด ชีค เบียดิลลาห์เป็นประธาน ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ sixty four เสียง … ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ผ่านมติเสียงข้างมากในวาระที่สองในสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมใหญ่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 งบประมาณที่เสนอได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 117 เสียง เห็นด้วย 48 เสียง รัฐบาล …

โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สมัยที่ fifty two ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2562 ที่เมืองมาร์ราเกช นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 ในการประชุมระดับสูง ณ กรุงบรัสเซลส์ ซึ่งเป็นประสบการณ์ของโมร็อกโกในด้านการเงินที่ยั่งยืน ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างสูงในแอฟริกาและในทวีปอื่นๆ โดยเฉพาะ ในยุโรปและเอเชีย ความพยายามของโมร็อกโกในการกำกับดูแลภาษีที่ดีคือวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2019 ที่กรุงบรัสเซลส์ จุดเน้นของการเจรจาระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน และกรรมาธิการยุโรปด้านกิจการเศรษฐกิจและการเงิน ภาษีและศุลกากร นายปิแอร์ มอสโกวิซี่. การประชุมระดับรัฐมนตรีของการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกาครั้งที่ 52 (COM2019) ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจสำหรับแอฟริกา (ECA) ปิดทำการในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562

เมื่อวันอังคารที่ 2 มีนาคม 2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญากู้ยืมเงินระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกับ JaIda เป็นจำนวนเงิน 6 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับนาง Francoise Clottes ผู้แทนธนาคารโลกในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553 ที่สำนักงานของเขา ในข้อตกลงสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายสินเชื่อสำหรับ … ในวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 นาย Salah Eddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้นำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2011 ต่อสภาสมาชิกสภาตามที่รับรองในวันศุกร์ที่ 12  โดยสภาผู้แทนราษฎรด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 105 เสียง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ที่ได้รับจากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) แก่โมร็อกโก มูลค่า 300 ล้านยูโร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2554 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสถาบันการเงินอาหรับ ในการกล่าวสุนทรพจน์ รัฐมนตรีฯ เน้นย้ำประเด็นสำคัญ … โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วม นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นระหว่างสมาชิกของรัฐบาลกับผู้นำธุรกิจชาวฝรั่งเศสและโมร็อกโก ในวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555 ที่ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่กรมฯ ในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกในการลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียง วงเงิน 13M€ … นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอกภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนำเสนอเมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคมที่กรุงราบัตในการประชุมที่จัดขึ้นโดยกลุ่มคนส่วนใหญ่ในรัฐสภา มาตรการเพื่อสนับสนุนการจัดหาเงินทุน … นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำเมืองมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ลงนามในสัญญาเงินกู้ในโครงการนี้เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองราบัต « ส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของเยาวชนของโมร็อกโก » นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-ฝรั่งเศส (RHN) ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนระดับสูงของโมร็อกโกซึ่งมีหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกเป็นประธาน รัฐบาล. RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย 16 เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ four ธันวาคม 2563

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 ที่เมืองราบัต นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร (MEFRA) และนาย Aziz RABBAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ และสิ่งแวดล้อม เป็นประธานร่วมในพิธีลงนามเพื่อขยายเวลาของ สัญญาซื้อขายไฟฟ้าของหน่วย Jorf Lasfar 1- four ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ นาย Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ Mr. Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำเมืองราบัตได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินและทางเทคนิคระหว่างโมร็อกโก-เยอรมัน จำนวน 3 ฉบับ มูลค่า 701.three ล้านยูโร เป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนโมร็อกโก

ผู้อ่านหลายล้านคนมาหาเราจากทั่วทุกมุมโลกและจากทุกสาขาอาชีพ บางคนกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับเงินเป็นครั้งแรก ในขณะที่บางคนเป็นนักลงทุนที่มีประสบการณ์ ที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการพัฒนาความรู้ทางการเงินของตน ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใคร เราพร้อมช่วยให้การตัดสินใจและข้อมูลทางการเงินง่ายขึ้น โดย Selena Li ฮ่องกง (รอยเตอร์) – HSBC วางแผนที่จะเร่งขยายธุรกิจความมั่งคั่งในประเทศจีน แม้จะมีปัญหาทางเศรษฐกิจ และกำลังดำเนินการเพื่อเพิ่มจำนวนพนักงานเกือบสองเท่า… เมื่อวันจันทร์ จันทรุปราคาเต็มดวงซึ่งพบไม่บ่อยสามารถมองเห็นได้จากเม็กซิโกถึงแคนาดา โดยผู้คนนับล้านทั่วอเมริกาเหนือกำลังประสบกับปรากฏการณ์ท้องฟ้าดังกล่าว ผู้ประกาศข่าว “CBS Evening News” และบรรณาธิการบริหาร Norah O’Donnell รายงานจากอินเดียแนโพลิส จากนั้น Janet Shamlian ผู้สื่อข่าวของ CBS News จะพิจารณาผลกระทบทางเศรษฐกิจของเหตุการณ์นี้ Sam Altman ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI กล่าวว่าเขารอคอยที่จะกลับมาที่บริษัทอีกครั้ง โดยได้รับการสนับสนุนจาก CEO ของ Microsoft เพื่อสร้าง “ความร่วมมือที่แข็งแกร่ง” ของทั้งสองบริษัท จากข้อมูลของ IFC ภาคอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นเสาหลักสำคัญของเศรษฐกิจบังกลาเทศ มีมูลค่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมประมาณร้อยละ 13 และมีการจ้างงานร้อยละ 19 ของแรงงานในภาคอุตสาหกรรม โดยมีการคาดการณ์อัตราการเติบโตต่อปีที่ร้อยละ 12

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ในเมืองราบัต ถึงความมั่นใจในอนาคตของความร่วมมือทางการเงินและด้านเทคนิคระหว่างโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ในระหว่างการประชุมของเขากับ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามพระราชบัญญัติการเงินปี 2554 กำลังติดตาม … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.4 ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน one hundred sixty โครงการที่ยั่งยืน … กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คริสติน ลาการ์ดจะเดินทางเยือนโมร็อกโกในวันที่ 7-9 พฤษภาคม ซึ่งในระหว่างนั้นเธอจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของโมร็อกโก ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศในวอชิงตัน …

เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2023 ในการประชุมเต็มคณะในวันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2022 ในการพิจารณาครั้งที่สอง ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ 13 ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง 2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน.

สภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากในร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ในสมัยประชุมเต็มสภา ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ one hundred eighty เสียง เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 29 เสียง คณะกรรมการติดตามกองทุนประกันจำนองการเข้าถึงที่อยู่อาศัย “ดามาเน อัสซากาเนะ” จัดการประชุมครั้งที่ eight วันอังคารที่ 17 เมษายน 2561 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ภายใต้การเป็นประธานกรม … M. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในปารีสในการประชุมระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ในการประชุมครั้งนั้น โมร็อกโกยืนยันอีกครั้งถึงความแน่วแน่ ต่อเนื่อง และ … เลขาธิการ MEF พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป รับคณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐมาดากัสการ์ในเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นำโดยผู้อำนวยการ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Abdelouahed KABBAJ และนาง Dounia TAARJI ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน Hassan II สำหรับ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม. ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Tarik SENHAJI และนาย Obaïd AMRANE ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างคณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ITHMAR AL MAWARID นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง เพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงของแผนกธนารักษ์ – ธนาคารตัวกลางในหลักทรัพย์ธนารักษ์ แผนกธนารักษ์และการเงินภายนอกจะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคารตัวกลางที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในหลักทรัพย์ธนารักษ์ในตลาดตั๋วเงินคลัง

ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ 54.19 ที่เกี่ยวข้องกับกฎบัตรบริการสาธารณะ ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ภายในกรอบของรางวัล Hassan II Prize ครั้งที่ 13 เพื่อสิ่งแวดล้อม กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน – กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน – พร้อมด้วยการบริหารการปฏิรูป ได้รับรางวัล Hassan II Prize for the Environment ภายในหมวดหมู่ที่รวมใหม่ ของ “การจัดการที่เหมาะสมที่สุดในการพัฒนาที่ยั่งยืน” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม โดยมีนายฟรังค์ รีสเตอร์ ผู้แทนรัฐมนตรีฝรั่งเศสที่รับผิดชอบด้านการค้าต่างประเทศและความน่าดึงดูดทางเศรษฐกิจ พร้อมด้วยนางเฮเลน เลอ กัล เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโก นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกับนาง Heike HARMGART ในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564 โดยการประชุมผ่านวิดีโอ ร่วมกับนาง Heike HARMGART กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตอนใต้และตะวันออก (SEMED) ที่งาน European ธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ พบกันในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 กับนาง Orna BARBIVAY รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมแห่งรัฐอิสราเอล ซึ่งเป็น ในการเสด็จเยือนราชอาณาจักรเป็นเวลาสามวัน

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุม Paris Forum ครั้งที่ three ในรอบคาซาบลังกา ซึ่งเริ่มในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา ภายใต้หัวข้อ “ การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและความท้าทายทางเศรษฐกิจ “ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2012 ที่คณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2012 ในเมืองราบัต ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการตามข้อผูกพันที่ให้ไว้ .. นาย Mohamed Chafiki ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน)  จะเข้าร่วมเป็นผู้ร่วมอภิปรายในการประชุม CSW (Commission on the Status of Women) ครั้งที่ 56 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม 2555 ที่นิวยอร์ก … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และรัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลกิจการทั่วไปและธรรมาภิบาล นาย Mohamed Najib Boulif เป็นหัวหน้าในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 โดยมีส่วนร่วมของ … สภารัฐบาล ซึ่งประชุมกันในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล นายอับเดไลลาห์ เบนกิราน ได้รับรองร่างกฎหมายว่าด้วยการเคลียร์งบประมาณปี 2552 ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวได้รับการเสนอโดยนาย …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในพิธีเปิดการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในเมืองชาร์ม เอล-ชีค ในอียิปต์ เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ four ถึง 7 พ.ศ. การเตรียมการเพื่อเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคมปีหน้า กำลังเกิดขึ้นใน “ก้าวที่สำคัญมาก” ได้รับการยืนยันในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง. มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน ธนาคาร BASIC ของรัฐที่มีปัญหามีแนวโน้มที่จะถูกซื้อกิจการโดย City Bank ผู้ให้กู้ภาคเอกชน เนื่องจากธนาคารกลางกำลังเดินหน้าเต็มกำลังด้วยแผนการวางแผนการเทคโอเวอร์ธนาคารที่อ่อนแอด้วยธนาคารที่แข็งแกร่งกว่า

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมหารือ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2553 ที่กรุงปารีส โดย France Entreprises Movement (MEDEF) และ General Confederation of Moroccan Enterprises (CGEM) ภายใต้หัวข้อ ” … 2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง … Mr. Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษี เข้าร่วมการสัมมนาที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง eight กุมภาพันธ์ 2555 โดย OECD ภายใต้หัวข้อ “ความโปร่งใสในการให้และการจัดการสิ่งจูงใจทางภาษี” อธิบดี…

ข้อตกลงฉบับแรกคือการหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีซ้ำซ้อนและการป้องกันการหลีกเลี่ยงทางการคลังในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีจากรายได้ ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนายโมฮาเหม็ดบุสซาอิดและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของกินีรัฐมนตรีว่าการกระทรวง … สภาสมาชิกสภารับรองในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2014 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับ “Casablanca Finance City” และกองทุนบำเหน็จบำนาญและประกันภัยแห่งชาติ (CNRA) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขและเสริมสถานะ ” … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของสถานีโทรทัศน์นานาชาติที่พูดภาษาอาหรับ ‘CNBC’ และนอกเหนือจากการประชุมเรื่องโลกอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม และ … เพื่อสนับสนุนผู้นำโครงการต่อไป กองทุนประกันกลาง (CCG) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “MOUWAKABA ” เครื่องมือค้ำประกันสินเชื่อเกียรติยศรายแรกโดยสมาคมเพื่อผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ ปัจจุบัน สินเชื่อเพื่อเกียรติยศเป็นแหล่งเงินทุนจากหุ้นทุน … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ three มิถุนายน 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ประกอบด้วยกรรมการ eleven คน และนี่อยู่ในบริบทของ .. นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพุธที่ 11 มิถุนายน 2557 ที่เมืองคาซาบลังกาในช่วงเปิดการประชุมคณะกรรมการธนาคารอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในแอฟริกา (BADEA) ครั้งที่ 2 …

โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามข้อตกลงส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ twenty first 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดขั้นตอนทางศุลกากรและการบริหาร เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนสมเด็จพระราชาธิบดี … วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 การประชุมทางเศรษฐกิจครั้งที่ 11 ระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (EU) จัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ภายใต้การเป็นประธานร่วมของ Ms. Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก และ Mr. Andreas … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศส – โมร็อกโกระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและกลุ่มสาธารณประโยชน์ ADETEF ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินและกรมธนารักษ์ฝรั่งเศส (DGT) ได้จัดงานมหภาค …

คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมาก วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ร่างพระราชบัญญัติระงับข้อพิพาทประจำปีงบประมาณ 2564 นำเสนอโดย นายฟูซี เล็กจา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ ตามคำสั่งอันสูงส่งของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระดับชาติในการดำเนินมาตรการฉุกเฉิน มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษหมายเลข 126 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผ่นดินไหวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ คน ภูมิภาคของประเทศของเรา นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ one hundred thirty.thirteen ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 22 เสียง ไม่เห็นด้วย 9 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง เมื่อวันพุธที่ 10 มกราคม 2024 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ให้การต้อนรับนาย Alastair McPhail ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลอังกฤษที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอ สำหรับการประชุม “UK- African Investment Summit 2024” ซึ่งมาพร้อมกับ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ซึ่งรวมถึงนายไซมอน มาร์ติน – เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำโมร็อกโก

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมระดับสูงระดับภูมิภาคว่าด้วยสถิติเศรษฐกิจมหภาคและการเงินในประเทศอาหรับ การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงราบัต วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา … ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รายวัน “Today the Morocco” ซึ่งตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2555 นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกล่าวว่าการกระจายความหลากหลายของเศรษฐกิจโมร็อกโกอย่างมีประสิทธิผลได้รับการพัฒนาผ่าน … โมร็อกโกซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) เป็นประจำ สร้างความประทับใจที่ดีในการประชุม WEF ครั้งแรกใน (MENA) และภูมิภาคยูเรเซีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 มิถุนายน 2555 ที่อิสตันบูล ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่ผันผวน ใน …

ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 14 ตุลาคม 2561 ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการประชุมระดับภูมิภาค … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกจัดการประชุมสถาบันการเงินสาธารณะแห่งแอฟริกา (CIFPA) ครั้งที่ three ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองตูนิสระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 ธันวาคม 2561 ภายใต้หัวข้อ “บทบาทของสถาบันการเงินใน … นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีการประชุมที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ร่วมกับนายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ ระหว่างทั้งสองประเทศ Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับ มูลค่ารวม € 330.5 ล้านเป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวนกิจกรรมของปีการเงิน 2018 เป็นหลัก และการกำหนดวัตถุประสงค์สำหรับปีการเงิน 2019 นอกเหนือจากขั้นตอนในการบรรลุเป้าหมาย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด พร้อมด้วยคณะผู้แทนจำนวนมาก เป็นตัวแทนของโมร็อกโกในการประชุมประจำปีครั้งที่ 23 ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 14 และ 15 พฤษภาคม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแผนของรัฐบาลในการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2014 ต่อคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎร ในการกล่าวสุนทรพจน์ นาย … Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า … ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม …

โอกาสใหม่ของการแปรรูปและความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเป็นปัญหาของการประชุมของนาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมกับสมาชิกของคณะกรรมการเศรษฐกิจและการเงินของหอการค้าฝรั่งเศส … กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐจิบูตีเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2552 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … ในระหว่างการประชุมฉบับที่ 9 ของฝรั่งเศส – Maghreb ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2010 รางวัล NICT Trophy France Maghreb “ของการปรับปรุงภาครัฐให้ทันสมัยได้รับรางวัลในปีนี้แก่สำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) สำหรับ …

สภาที่ปรึกษาลงมติรับรองร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก sixty five เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 27 เสียง ในวันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Custom Organisation ครั้งที่ eight ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ WCO เลือกเมืองมาร์ราเกชเป็นสถานที่จัดงานสำคัญนี้ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 ถึง 24 เมษายน โดยความร่วมมือกับสำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อมแห่งโมร็อกโก – ในวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2552 นาย Salah Eddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Jassim Al Manaii ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ได้ลงนามในข้อตกลงทางการเงินที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต ข้อตกลง…

คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา ในพิธีลงนามข้อตกลงระหว่างฝ่ายหนึ่งกับรัฐและกองทุนประกันกลาง (CCG) และ .. คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 6 ในวันอังคารที่ 15 กันยายน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต เซสชันการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้เน้นการนำเสนอผลการติดตามผล … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับราชอาณาจักรโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มคงที่ในวันที่ 14 กันยายน 2552 หนี้สกุลเงินต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่นจะได้รับการจับคู่ตามลำดับ … เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2552 คณะผู้แทนจำนวนมากได้เข้าร่วมในอิสตันบูล (ตุรกี) ในการประชุมครั้งที่ 80 ของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คณะผู้แทนนำโดย Mr. Nizar Baraka ผู้แทน … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdulwahab Al-Bader ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนคูเวตเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจอาหรับ (FKDEA) ได้ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 15 ล้านดีนาร์คูเวต เป้าหมาย …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยคณะผู้แทนจากหัวหน้ารัฐบาล การประชุมวิสามัญของคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโกหลังจากการแต่งตั้งนาย Lotfi … เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับตลาดคาร์บอนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงราบัต ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้โมร็อกโกได้กลายเป็นต้นแบบใน สนาม … ในระหว่างการประชุมสภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 ภายใต้ตำแหน่งประธานหัวหน้ารัฐบาล นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ให้ภาพรวมการดำเนินการตามงบประมาณปี 2560 และกรอบทั่วไปสำหรับ … 2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … Directorate of Studies and Financial Forecasts (DEPF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยร่วมมือกับ (OCP) -Policy Center ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับตารางอินพุต-เอาท์พุตระหว่างภูมิภาคสำหรับเศรษฐกิจโมร็อกโก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก Mr. … ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 47 เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 16 เสียง

รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเหลือพระองค์ เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ four ตุลาคม 2555 ณ พระราชวังหลวงในเมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี โดยมีนายนิซาร์ บารากา รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นผู้บรรยายเกี่ยวกับแนวทางหลัก .. ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 อันดับอธิปไตยของโมร็อกโกที่ ‘BBB-` ด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานได้เน้นย้ำในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่ายืนยันอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออก (IDR) ใน … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ … การรวมค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีธนารักษ์พิเศษ (STA) เข้ากับงบประมาณของรัฐตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นขั้นตอนเชิงคุณภาพในการเสริมสร้างความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ …

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ซึ่งเป็นคณะผู้แทนจากกาตาร์ นำโดย Mr. Ahmed ben Mohammed AL MEAIKHI ซีอีโอของ QatariDevelopment Fund – นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2557 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต คณะผู้แทนกาตาร์นำโดยนายอาเหม็ด เบน โมฮัมเหม็ด อัล เมไรกี ซีอีโอของกองทุนเพื่อการพัฒนากาตาร์ … เซสชันที่ 12 ของการเจรจาทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรปจัดขึ้นที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014 เซสชั่นนี้มีประธานร่วมโดยนาง Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก … คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอิบราฮิม เบน อับเดลาซิซ อัสซาฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของซาอุดีอาระเบียลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 เมษายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีซ้ำซ้อนและป้องกันการเลี่ยงการคลังในส่วนที่เกี่ยวกับรายได้ …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … โมร็อกโกและ Citic Dicastal Chinese Group ลงนามในข้อตกลงการลงทุนที่เมืองราบัต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018 เพื่อบรรลุผลสำเร็จของโครงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการผลิตขอบล้ออะลูมิเนียม ด้วยเงินลงทุน 350 ล้านยูโรและสร้าง … เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินของโครงการ “Modernization of Public Action – Hakama” … คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเยือนเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จัดขึ้นที่กรุงลิมาระหว่างวันที่ 9 ถึง 11 ตุลาคม 2558 การประชุมประจำปีเหล่านี้ … คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม 2559 ถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับสายการป้องกันและสภาพคล่องที่ three (PLL) ซึ่งมีการสรุปข้อตกลงใน … โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันศุกร์ที่ eight เมษายน 2559 ในเมืองราบัตพิธีลงนามกับข้อตกลงสินเชื่อและการรับประกันของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 112, 30 ล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ … ในพิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่เมืองคิกาลี ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงโปรดช่วยเหลือพระองค์เป็นประธาน และประธานาธิบดีรวันดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ลงนามในอนุสัญญาและข้อตกลง ดังนั้นนาย….

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2018 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้กับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 200 ล้านยูโร (ประมาณ 2.2 พันล้าน MAD) เพื่อจัดหาเงินทุนให้กับ สนับสนุน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง …

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับภายใต้กรอบความร่วมมือใต้ – ใต้ระหว่างวันที่ 20 ถึง 25 มิถุนายน คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการคลัง เศรษฐกิจ งบประมาณ การค้าต่างประเทศและการลงทุนแห่งคอโมโรส รับผิดชอบ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม …

สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติเมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2558 ด้วยเสียงข้างมากในการประชุมใหญ่ร่างพระราชบัญญัติการคลังภายใต้ปีการเงิน 2559 (PLF 2559) หลังจากนำส่วนที่สองของโครงการมาใช้ ดังนั้น สมาชิกสภา 47 คนจึงลงมติเห็นชอบ , 18 … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโก โดยเข้าร่วมใน “Africa CEO Forum” ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 มีนาคม 2016 ที่เมืองอาบีจาน นอกรอบการสัมมนานี้ รัฐมนตรีได้เข้าพบ … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนชาวโมร็อกโก โดยเข้าร่วมใน “Africa CEO Forum” ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 มีนาคม 2016 ที่เมืองอาบีจาน นอกรอบการสัมมนานี้ รัฐมนตรีได้เข้าพบ … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนาระดับสูงเกี่ยวกับโครงสร้างทางการเงินระหว่างประเทศซึ่งจัดโดยกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของฝรั่งเศส และประธานาธิบดีจีนของกลุ่ม G20 ใน … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมประจำปีครั้งที่ 41 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) การประชุมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 พฤษภาคม ณ กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย​ … โมร็อกโกเข้าร่วมในวันแรกของ Francophonie ทางเศรษฐกิจและดิจิทัล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ปารีส โดยมีบุคคลสำคัญจากแวดวงการเมือง การทูต และเศรษฐกิจ รวมถึงตัวแทนจากภาครัฐและโลกธุรกิจ …

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48 คะแนน เทียบกับ 43 คะแนนในปี 2562 forty five คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558 เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นำโดยนางนาเดีย เฟตตาห์ และธนาคารกลางแห่งโมร็อกโก (ธนาคารอัล-มักริบ) นำโดยผู้ว่าการอับเดลลาติฟ จูอาห์รี เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมแอฟริกันคอคัสประจำปี 2565 ของผู้ว่าการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และ กลุ่มธนาคารโลก (WBG) ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม ถึง 6 กรกฎาคม 2565 เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ ฯพณฯ เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอ

Woolworths และ Greenlife Industry Australia ได้สร้างพันธมิตรที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เพื่อต่อต้านยักษ์ใหญ่ด้านฮาร์ดแวร์ ซึ่งกรรมการผู้จัดการกล่าวว่าจรรยาบรรณของอุตสาหกรรมนั้นมีไว้สำหรับผู้ค้าปลีกของชำ ราคาทองคำล่วงหน้าแตะระดับสูงสุดใหม่ โดยได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ความหวังทางการเงินที่ผ่อนคลาย ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำของจีน การซื้อของธนาคารกลาง และการซื้อขายอัลกอริทึม ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) รายงานว่าเกือบ 97.69% ของธนบัตรมูลค่า 2,000 รูปีได้กลับคืนสู่ระบบธนาคารแล้ว เหลือธนบัตรที่ถอนออกมูลค่าเพียง 8,202 สิบล้านรูปีเท่านั้นที่ยังคงอยู่กับสาธารณะ มูลค่ารวมของธนบัตร 2,000 รูปีในการหมุนเวียนลดลงจาก 3.fifty six แสนล้านรูปีในวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 เมื่อมีการประกาศถอนตัว เหลือ eight,202 สิบล้านรูปีในวันที่ 29 มีนาคม 2024 กฎหมายความสัมพันธ์ทางอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสหภาพแรงงานของพรรคแรงงานจะทำให้ออสเตรเลียขาดเป้าหมายการเคหะแห่งชาติเป็นเวลาสี่ปีจากห้าปีข้างหน้า ตามการกล่าวอ้างของภาคอุตสาหกรรม

ร่างกฎหมายการเงินปี 2015 (PLF) ได้รับการรับรองเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2014 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากและการพิจารณาครั้งที่สองโดยคณะกรรมาธิการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร ข้อความนี้ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง 21 เสียงและ 06 เสียงต่อต้าน … จำนวนสินทรัพย์และทรัพย์สินที่ถือครองในต่างประเทศ ซึ่งต้องได้รับการจัดสรรออกไปนั้น เกินกว่า 12 พันล้านเดอร์แฮม (พันล้านเดอร์แฮม) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งคาดการณ์ไว้ที่ 5 พันล้านเดอร์แฮม ภายใต้ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กรมเศรษฐกิจศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และสถาบัน Brookings ร่วมกับหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Khalid Berjaoui รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการและการฝึกอบรมสายอาชีพ และนาย Miguel Arias Canete กรรมาธิการยุโรปด้านการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศและพลังงาน ลงนาม … “โครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ของจังหวัด Al Hoceima ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันเสาร์ที่ Tetouan โดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะช่วยให้บรรลุความสมดุลเชิงพื้นที่ระหว่างพื้นที่ชนบทและเมือง” รัฐมนตรีกล่าวในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2558 … Mr. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Masami LIJIMA ประธานคณะกรรมการ Mutsui Group ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงราบัต ในช่วง … General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … Mr. Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Moulay Hafid ELALAMY รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน และเศรษฐกิจดิจิทัล ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2016 ที่เมืองราบัต โดยมี Mr. Abdelhamid SOUIRI ประธานสมาพันธ์ …

2553 โดยคณะกรรมการสภาผู้แทนราษฎรด้านการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ การประเมินร่างกฎหมายการเงินปี 2554 ในส่วนนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวน … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน fifty one.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,eight พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.4 … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … ความร่วมมือทวิภาคีโมร็อกโก – ฝรั่งเศสในด้านการลงทุนเป็นจุดสนใจของการอภิปรายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ในเมืองราบัตระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะผู้แทนรัฐสภาฝรั่งเศสนำโดยนาย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย José Humberto de Brito Cruz เอกอัครราชทูตบราซิล ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือเชื่อมโยง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งที่ eleven ในหัวข้อ “อนาคตทางเศรษฐกิจของตะวันออกกลาง” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโดฮา วันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม ในการกล่าวเปิดงาน รัฐมนตรีฯ ระบุว่าความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญในการ … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ณ เมืองราบัต นาง Simona Marina LOAN เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโรมาเนีย ​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งสองได้ทบทวนความร่วมมือ … เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2559 นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามกรอบข้อตกลงว่าด้วยการจัดการกองทุน “INNOV INVEST” โดยกองทุนประกันกลางในนามของรัฐเอา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองคาซาบลังกา ซึ่งเป็นเซสชั่นเปิดการประชุมประจำปีสามัญและวิสามัญของกองทุน Africa50 ในคำปราศรัยของเขาในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคน …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024 ซามี บิน อับดุลลาห์ บิน ออธมาน อัล-ซาเลห์ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียประจำโมร็อกโก ได้รับการต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมิตรภาพและการเยี่ยมเยียนตามอัธยาศัยภายหลังการนัดหมายครั้งล่าสุดของเขา ด้วยการถือกำเนิดของซอฟต์แวร์จัดเก็บภาษีด้วยตนเอง คนส่วนใหญ่สามารถยื่นภาษีของตนเองได้โดยไม่ต้องได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ หรือต้องเสียค่าใช้จ่ายตามไปด้วย แต่สิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจว่าเมื่อใดควรรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

เพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่กลายเป็นงานประจำปี กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจึงจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการทางเทคนิคเพื่อร่างรายงานเพศภาวะประจำปี 2552 โดยได้รับการสนับสนุนจาก UNIFEM ตั้งแต่วันที่ 24 ถึง 27 มีนาคม 2551 เช่น “คู่มือสำหรับ… M. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Haruko HIROSE เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มของญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ได้ดำเนินการลงนามเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2551 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในการประชุมครั้งแรก … 2549 โดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสำนักงานเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศ (ADETEF) ถือเป็นเรื่องราวความสำเร็จ – 2551 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมร่วมกับนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ร่วมด้วย .. เมื่อวันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2551 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Christine LAGARDE รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และการจ้างงานของฝรั่งเศส มีการให้สัตยาบันข้อตกลงสองฉบับในระหว่างนี้ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการปกครอง เปิดตัวเมื่อวันอังคารที่ sixteen กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อเรียกร้องให้ใช้ประโยชน์จากพลวัตที่ราชอาณาจักรกำลังประสบอยู่ในปัจจุบันเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและผสมผสาน ความพยายามทั้งหมดในการพัฒนาความร่วมมือกับ Moroccans Residing Abroad (MRA) ในภาคการผลิตและมูลค่าเพิ่มสูง คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร (สภาสูง) รับรองในวันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมากร่างพระราชบัญญัติ n ° ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานแห่งชาติเพื่อความซื่อสัตย์ การป้องกัน และการต่อสู้กับการทุจริต เซสชั่นที่ eleven ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของหน่วยงานบัญชีโมร็อกโก Millennium Challenge Corporation (MCA-โมร็อกโก) จัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 เมษายน 2564 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร . งานของสภามีนาย Saaïd Amzazi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เข้าร่วม นอกเหนือจากสมาชิกคนอื่นๆ ของ SOB หรือตัวแทนของพวกเขา นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การคลัง และการบริหาร พบกับการประชุมผ่านวิดีโอในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 กับนางโอดิล เรอโนด์-บาสโซ ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) การประชุมครั้งนี้เป็นการเปิดฉากการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนาง Renaud-Basso ในฐานะประธานคนใหม่ของ EBRD นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB

นอกรอบการประชุมสุดยอด G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ณ กรุงเบอร์ลิน นายโมฮาเหม็ด เบนชาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้จัดการประชุมทวิภาคีกับนายเกิร์ด มุลเลอร์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี และ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมที่เมืองราบัต ในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 ในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจ (CNEA) ครั้งที่ 10 การส่งเสริมการลงทุนต้องอาศัยความร่วมมือที่ดีระหว่างภาครัฐและเอกชน … สภาที่ปรึกษา (สภาสูง) รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 ในการประชุมเต็มคณะในวันพุธที่ 12 ธันวาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมากร่างกฎหมายการเงินปี 2019 ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 42 คนลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายการเงินปี 2019 และ 22 คนปฏิเสธ ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 คนงดออกเสียง

ในระหว่างพิธีลงนามความร่วมมือทวิภาคีและข้อตกลงทวิภาคี นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยพระองค์ และนายเฮรี ราชโอนารีมัมปานินา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น… พิธีลงนามข้อตกลงสินเชื่อและการค้ำประกัน 2 ฉบับ มีขึ้นในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุนสำหรับระยะที่สองของรถไฟความเร็วสูงแทนเจียร์-คาซาบลังกา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้…

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eleven กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจสองฉบับระหว่างรัฐกับ ONCF ในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 และ ONEE ในอีกด้านหนึ่ง ข้อตกลงเหล่านี้… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐ ตลาดการเงินโมร็อกโก … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจกินี-โมร็อกโก ครั้งที่ three ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 และ 18 มกราคม 2559 ที่เมืองโกนากรี เขาได้รับการต้อนรับด้วยคณะผู้แทนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการจากประธานาธิบดี …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นาย Axel Van Trotsenburg และนาย Ferid Belhaj ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของธนาคารโลก และรองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ตามลำดับ กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 22 กุมภาพันธ์ 2566 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้ โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน ภายในกรอบของรางวัล Sharjah Public Finance Award ครั้งที่ 2 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้ในประเภทสถาบัน “The Distinguished Entity in Public Finance” งานนี้จัดโดยองค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร และเป็นส่วนหนึ่งของสันนิบาตรัฐอาหรับ โดยได้รับการอุปถัมภ์และการสนับสนุนจากรัฐบาลชาร์จาห์ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกันในเช้าวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 เพื่อนำเสนอกรอบทั่วไปในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติการคลัง 2567 .

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Lahcen HADDAD รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เป็นประธานร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 ที่เมืองราบัต ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตาม .. Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2559 นาง Karen Betts เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำกรุงราบัต​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและมาดามเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือที่มีอยู่ระหว่าง … “กองทุนสนับสนุนทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (TPME)” มีจุดประสงค์เพื่อร่วมจัดหาเงินทุนกับธนาคารในการปรับโครงสร้างทางการเงินของธุรกิจที่ถือว่าเป็นไปได้แต่ประสบปัญหาชั่วคราว ได้รับประโยชน์จาก … นาง Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกที่เข้าร่วมในการประชุมประจำปีครั้งที่ 25 ของธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 12 พฤษภาคม 2559 ที่ลอนดอนเมื่อวันที่ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามเอกสารทางกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมืองหลวงของหุ้น …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 ในเมืองราบัตว่าการระดมฝ่ายบริหารและการจัดการรายวันของการคลังสาธารณะมีส่วนทำให้เศรษฐกิจมหภาคของประเทศดีขึ้น … ในฐานะส่วนหนึ่งของสารคดีเกี่ยวกับการส่งเสริมโมร็อกโก นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้สัมภาษณ์กับหน่วยงาน WPG ซึ่งจะเผยแพร่ทางช่องต่างประเทศ Bloomberg TV รัฐมนตรีให้ไว้ในช่วงนี้… Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2558 นาย Román ESCOLANO รองประธานฝ่ายการลงทุนของยุโรป .. ​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในช่วงการประชุม COP22 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 ถึง 18 พฤศจิกายน 2559 ณ ราชอาณาจักรโมร็อกโก ในเมืองมาร์ราเกช รัฐมนตรีเป็นหัวหน้าคณะในวันที่ thirteen พฤศจิกายน 2559 … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการปรึกษาหารือประจำปีสำหรับปี 2559 ภายใต้มาตรา IV และการทบทวนแนวป้องกันและสภาพคล่อง (LPL) ครั้งที่ 1 ภารกิจของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนาย Nicolas Blancher เยือนประเทศของเราจาก .. ​DTFE (คณะกรรมการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอก) เข้าร่วมในการประชุมระดับภูมิภาคซึ่งจัดโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ในเมืองคาซาบลังการะหว่างวันที่ 23 ถึง 26 มกราคมร่วมกับสำนักเลขาธิการสหประชาชาติ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นตัวแทนของโมร็อกโกในการประชุมแพลตฟอร์มเศรษฐกิจแอฟริกา (AEP) ฉบับพิมพ์ครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศมอริเชียสระหว่างวันที่ 20 ถึง 22 มีนาคม 2560 ซึ่งสอดคล้องกับวาระของสหภาพแอฟริกาปี 2063 เขามาพร้อมกับ …

การปฏิรูปการควบรวมกิจการของเหรัญญิกจะลงเอยในทางปฏิบัติได้อย่างไร เราจะทราบกันภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี ไม่ว่าพวกเขาจะบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจหรือไม่นั้นไม่มีใครรู้มานานหลายทศวรรษแล้ว นาย Mezouar นำเสนอร่างกฎหมายการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา …

นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนายอับเดลูอาฮับ อาเหม็ด อัล บาดร์ อธิบดี (KFAED) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การรับประกัน .. ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม 2554 เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพการประชุม Global Forum on Aid Effectiveness (HLF-4) ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดย OECD เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุม Forums of Rome (2003), Paris (2005) และ Aacra (2008) … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับการต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Raymond Maxwell รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ช่วยฝ่ายกิจการ Maghreb ที่สำนักงานกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ   ..

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amani Abou Zeid ผู้แทน ADB ประจำในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างโมร็อกโก … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในพิธีลงนามเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุน การก่อสร้าง และการดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่แห่งแรกในวาร์ซาเซตในวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช – 2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four …