Categories
เศรษฐกิจไทย

สถานะปัจจุบันของสหภาพปี 2024: เศรษฐกิจสหรัฐฯ

FOMC มีความก้าวหน้าอย่างมากในการลดอัตราเงินเฟ้อ แต่ยังคงสูงกว่าเป้าหมายระยะยาว 2% ของ Fed ดัชนีราคารายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลหลักในเดือนสิงหาคม ซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน และเป็นมาตรการเงินเฟ้อที่เฟดต้องการนั้น เพิ่มขึ้น three.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่เขียนบทความนี้ บริษัทในสหรัฐฯ ยังคงจ้างงานอยู่ และผู้บริโภคยังคงใช้จ่ายอยู่ ในความเป็นจริง เศรษฐกิจเพิ่มตำแหน่งงานที่น่าทึ่งถึง 336,000 ตำแหน่งในเดือนกันยายน การเติบโตของงานประเภทนั้นมักไม่เกิดขึ้นพร้อมกับภาวะถดถอยของสหรัฐฯ การเปิดตัวส่วนลดกองทุน Energy Bill Relief Fund ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 ได้ช่วยบรรเทาค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นสำหรับครัวเรือน ราคาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.7 นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนมิถุนายน 2566 หากไม่รวมส่วนลด Energy Bill Relief ราคาไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้น 17.6 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลานี้ ราคาเช่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.three ต่อปี ซึ่งต่ำกว่าการเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 ต่อปีในไตรมาสเดือนกันยายน 2566 เล็กน้อย การเติบโตอย่างต่อเนื่องของราคาค่าเช่าสะท้อนถึงอัตราตำแหน่งว่างที่ต่ำและตลาดการเช่าที่ตึงตัว

ตลาดงานกำลังชาร์จไปข้างหน้าในปี 2567 หลังจากที่ค่อยๆ เย็นลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้น การสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าความแข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป หลักฐานดังกล่าวสามารถพบได้ในความน่าจะเป็นเฉลี่ยของอัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาที่จะสูงขึ้นในอีกหนึ่งปีนับจากนี้ การสำรวจพบว่าความน่าจะเป็นลดลง 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 37.0% สังคมอเมริกันให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเป็นอย่างมาก การเป็นผู้ประกอบการคือการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสามารถนิยามได้ว่าเป็น “ผู้ที่รับนวัตกรรม การเงิน และความเฉียบแหลมทางธุรกิจในความพยายามที่จะเปลี่ยนนวัตกรรมให้เป็นสินค้าทางเศรษฐกิจ” ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดองค์กรใหม่หรืออาจเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูองค์กรที่เติบโตเต็มที่เพื่อตอบสนองต่อโอกาสที่รับรู้ได้[427] ผู้ประกอบการชาวอเมริกันยังมีส่วนร่วมในการให้บริการสาธารณะผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนอีกด้วย

2498 ประเทศไทยเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการเมืองภายในประเทศและระหว่างประเทศ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างสองฝ่ายหลักในระบอบพิบูล นำโดย พล.ต.อ. สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (ต่อมาเป็น จอมพล) เพิ่มมากขึ้น ทำให้ศรียานนท์แสวงหาการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในการทำรัฐประหารต่อต้านระบอบพิบูลสงครามไม่สำเร็จ หลวงพิบูลสงครามพยายามทำให้ระบอบการปกครองของเขาเป็นประชาธิปไตยโดยแสวงหาการสนับสนุนจากประชาชนโดยการพัฒนาเศรษฐกิจ เขาหันไปหาสหรัฐอเมริกาอีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจมากกว่าความช่วยเหลือทางทหาร สหรัฐฯ ตอบโต้ด้วยความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่ราชอาณาจักรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502[44] รัฐบาลพิบูลสงครามยังได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังของประเทศที่สำคัญ รวมทั้งยกเลิกระบบอัตราแลกเปลี่ยนหลายอัตราและหันมาใช้ระบบคงที่และเป็นเอกภาพซึ่งใช้มาจนถึง พ.ศ. 2527 นอกจากนี้ รัฐบาลยังต่อต้านการค้าและดำเนินการทางการฑูตลับกับสาธารณรัฐประชาชน ของจีน ทำให้สหรัฐฯ ไม่พอใจ

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว Ginger Chambles เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยเพื่อการธนาคารพาณิชย์ ในบทบาทนี้ เธอผลิตเนื้อหาความเป็นผู้นำทางความคิดที่คัดสรรมาสำหรับลูกค้า CB และทีมภายใน เนื้อหาของเธอมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาด แนวโน้มของอุตสาหกรรม และตลาดทุน เชื่อมต่อบน LinkedIn ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด

2496 จากรายได้จากน้ำมัน อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารคือ China Investment Corporation (CIC) ซึ่งตั้งอยู่ในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก ในปี 2022 CIC แซงหน้า Government Pension Fund ของนอร์เวย์ และกลายเป็นกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่า GDP ของเม็กซิโก ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ zero.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น ninety one.8 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก 90.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก ในไตรมาสที่ three ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ ​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน

ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ อย่าคาดหวังว่าอัตราการจำนองจะลดลงในเร็วๆ นี้ อัตราเฉลี่ยสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ 30 ปีอยู่ที่ประมาณ 6.7% และอยู่ที่ต่ำกว่า 7% เป็นเวลาหลายเดือน การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจาก 67.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เป็น sixty eight.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าลดลง 0.3 พันล้านดอลลาร์เหลือ 91.four พันล้านดอลลาร์ และการเกินดุลบริการลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์เหลือ 22.5 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจอื่นๆ ของยุโรป เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวสูงต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง

ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง ในปี 2542 ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของ GDP เป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติ [ต้องการอ้างอิง] อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์หลายคนไม่ไว้วางใจ IMF และยืนยันว่าการลดการใช้จ่ายของรัฐบาลส่งผลเสียต่อการฟื้นตัว พวกเขายืนยันว่าวิกฤตการเงินในเอเชียแตกต่างจากปัญหาเศรษฐกิจในละตินอเมริกาและแอฟริกาในภาคเอกชนและมาตรการของ IMF ไม่เหมาะสม อัตราการเติบโตเชิงบวกในปี 2542 เป็นเพราะ GDP ของประเทศลดลงเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน มากถึง -10.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2541 เพียงปีเดียว ในแง่ของเงินบาทนั้น จนกระทั่งปี 2545 (ในรูปดอลลาร์ ไม่ถึงปี 2549) ที่ประเทศไทยจะสามารถฟื้น GDP ในปี 2539 ได้ เงินกู้เพิ่มเติมจากแผนมิยาซาวะในปี 2542 ทำให้เกิดคำถามว่า (หรือมากน้อยเพียงใด) รัฐบาลหลีกภัยได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจไทยให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ ความเป็นจริงด้านประชากรศาสตร์ใหม่หมายความว่าเราต้องปรับเทียบความคาดหวังของเราสำหรับตลาดแรงงานในระยะยาว อัตราการเติบโตของงานที่ค่อนข้างต่ำไม่ได้สะท้อนถึงความอ่อนแอทางเศรษฐกิจอีกต่อไปเท่ากับการขาดแคลนแรงงานที่มีอยู่ ระหว่างปี 2543 ถึง 2562 กำลังแรงงานเติบโตเฉลี่ย zero.7% ต่อปี เหนือขอบเขตการคาดการณ์ เราคาดการณ์การเติบโตของกำลังแรงงานเพียง zero.2% ต่อปี นี่เป็นความจริงใหม่ที่นายจ้างและผู้กำหนดนโยบายจะต้องเรียนรู้ที่จะรับมือ นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.four ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์ คณะกรรมการจะแยกการกำหนดไตรมาสปฏิทินของจุดสูงสุดหรือจุดต่ำสุด โดยพิจารณาจากการวัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมในไตรมาสที่เกี่ยวข้อง มาตรการสองประการที่มีความสำคัญในการกำหนดจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดรายไตรมาส แต่ไม่มีให้บริการทุกเดือน คือค่าประมาณด้านรายจ่ายและด้านรายได้ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP และ GDI) คณะกรรมการยังพิจารณาค่าเฉลี่ยรายไตรมาสของตัวชี้วัดรายเดือนที่อธิบายไว้ข้างต้น โดยเฉพาะการจ้างงานบัญชีเงินเดือน ประสบการณ์นโยบายการเงินในช่วงที่มีการระบาดใหญ่เน้นย้ำถึงความยากลำบากในการประเมินสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจ และการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะพัฒนาไปอย่างไรท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้านอุปสงค์และอุปทาน การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างที่เป็นไปได้ในเศรษฐกิจ และความเป็นจริง ข้อมูลเวลาและความไม่แน่นอนของการวัด คำถามสำคัญที่ฉันจะคิดเกี่ยวกับการก้าวไปข้างหน้าคือทำอย่างไรจึงจะตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายการเงินและการสื่อสารให้แข็งแกร่งต่อความเสี่ยงประเภทนี้ได้มากขึ้น

เครื่องมือดัชนีศักยภาพการผลิตใหม่ของ PwC วัดประสิทธิภาพการผลิตโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนในระยะยาว การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิตกระแสหลักอธิบายเฉพาะผู้มีอำนาจตัดสินใจในอดีตและปัจจุบันเท่านั้นที่ต้องการตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สามารถกำหนดอนาคตได้ ในขณะที่แอฟริกาใต้มุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติตามระบอบประชาธิปไตยครั้งที่ 7 การทำความเข้าใจกลไกที่ส่งผลกระทบต่อผลิตภาพของประเทศถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้กำหนดนโยบายในรัฐสภาชุดถัดไป หากต้องการบรรลุวัตถุประสงค์การพัฒนาเศรษฐกิจ ลอร่า อิงกราแฮม พิธีกรรายการ Fox News กล่าวถึง “The Ingraham Angle” โดยกล่าวว่าการเติบโตของงานของประธานาธิบดีไบเดนส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับแรงงานต่างชาติ แผนที่แสดงการวัดปริมาณความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐรายไตรมาส แยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ 0.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น zero.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐออสเตรเลียตะวันตกเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น 3.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้

สิ่งนี้นำเราไปสู่ความสำคัญของการลงทุน แม้ว่าคุณจะได้รับดอกเบี้ยจากธนาคารจากเงินในบัญชีออมทรัพย์ของคุณ แต่โดยปกติแล้วอัตราดอกเบี้ยที่คุณได้รับจะไม่ตรงกันหรือเกือบที่จะเอาชนะอัตราเงินเฟ้อได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงสมเหตุสมผลที่จะลงทุนเงินของคุณ หากคุณสามารถลงทุนได้ และเพิ่มมูลค่าของเงินนั้นเมื่อเวลาผ่านไป ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถซื้อสินค้าและบริการจำนวนเท่าเดิมได้ในอนาคต ระดับเงินเฟ้อที่ต่ำ คงที่ หรือคาดการณ์ได้ถือเป็นผลบวกต่อเศรษฐกิจ มันส่งสัญญาณการเติบโตและความต้องการสินค้าและบริการที่ดี มีตัวชี้วัดอื่นๆ ที่บอกเราเกี่ยวกับเรื่องราวเงินเฟ้อ เช่น ดัชนีราคาค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคล PCE คำนวณโดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งกำหนดราคาตะกร้าสินค้าและบริการที่แตกต่างจากตะกร้า CPI ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ภัยคุกคามยังคงมีต่อสถานการณ์ที่สดใสนี้ อัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน แต่อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี และตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจจำนวนหนึ่งชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจยังไม่พ้นจากภาวะถดถอย ผลประกอบการไตรมาสเดือนกันยายนแสดงให้เห็นผลกระทบบางส่วนจากการเปลี่ยนแปลง CRA ค่าเช่าเพิ่มขึ้น 2.2 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสเดือนกันยายน 2023 หากไม่นับการเปลี่ยนแปลง CRA ค่าเช่าจะเพิ่มขึ้น 2.5 เปอร์เซ็นต์ อัตราเงินเฟ้อต่อปีสำหรับการซื้อขายลดลงอย่างมากที่ร้อยละ 1.5 เมื่อเทียบกับจุดสูงสุดในปี 2565 ที่ร้อยละ 8.7 ภาวะเงินฝืดซึ่งราคาลดลงเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา พบเห็นได้ในสินค้านำเข้า ได้แก่ เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ในครัวเรือน

นี่เป็นไตรมาสที่ห้าติดต่อกันของอัตราเงินเฟ้อรายปีที่ลดลงสำหรับสินค้า โดยลดลงจากจุดสูงสุดที่ร้อยละ 9.6 ในไตรมาสเดือนกันยายน 2565 อัตราเงินเฟ้อรายปีสำหรับสินค้าส่วนใหญ่ผ่อนคลายลงในไตรมาสเดือนธันวาคม 2023 โดยสินค้าบางรายการเกิดภาวะเงินฝืด ซึ่งราคาลดลงเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา เช่น เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ในครัวเรือน อัตราเงินเฟ้อด้านบริการรายปีผ่อนคลายลงเป็นไตรมาสที่สองติดต่อกัน ลดลงจากจุดสูงสุดที่ร้อยละ 6.three ในไตรมาสเดือนมิถุนายน 2566 เช่นเดียวกับในกรณีของโมเดล CGE ประเทศเดียว ทุกประเทศยกเว้นไอร์แลนด์จะถือว่าเป็นหน่วยเดียวที่เรียกว่าส่วนที่เหลือของโลก (RoW) กระแสการเงินทั้งหมดระหว่างส่วนอื่นๆ ของโลกและไอร์แลนด์มีการติดตามภายในบัญชี RoW เนื่องจากธุรกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับบัญชีนี้ถือว่าเป็นสกุลเงินต่างประเทศ จึงมีการปรับอัตราแลกเปลี่ยน ในกรณีของไอร์แลนด์ แม้ว่าจะไม่มีความแตกต่างของอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับธุรกรรมภายในสหภาพยุโรป แต่มูลค่าเกือบสองในสามของมูลค่าการค้าต่างประเทศประกอบด้วยกระแสการค้าระหว่างไอร์แลนด์และสหรัฐอเมริกา และไอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร เนื่องจากไม่มีความแตกต่างระหว่างคู่ค้าเหล่านี้ภายในโมเดล I3E การเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนจึงมีบทบาทสำคัญ การสร้างแบบจำลองที่ชัดเจนของการเชื่อมโยงระหว่างภาคส่วนทำให้สามารถตรวจสอบผลกระทบทางเศรษฐกิจในวงกว้างจากเหตุการณ์ช็อกหรือนโยบายที่เฉพาะเจาะจงผ่านช่องทางการส่งสัญญาณต่างๆ ในระบบเศรษฐกิจ ดังนั้นแบบจำลอง CGE จึงกลายเป็นเครื่องมือมาตรฐานในการวิเคราะห์เชิงประจักษ์ มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการวิเคราะห์สวัสดิการและผลกระทบการกระจายของนโยบายที่อาจส่งผลกระทบผ่านตลาดและช่องทางต่างๆ ในระบบเศรษฐกิจ เนื่องจากโดยธรรมชาติแล้ว การสร้างแบบจำลอง CGE จึงมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการออกแบบและประเมินนโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมาตรการเชิงนโยบายคาดว่าจะนำไปสู่ผลกระทบทางอ้อมและผลกระทบโดยตรง เช่น ในกรณีของนโยบายที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน ตัวอย่างเช่น ผลกระทบทางเศรษฐกิจของภาษีพลังงานในภาคการขนส่งสามารถประเมินได้ทั้งสำหรับภาคการขนส่งและภาคอื่นๆ ผ่านทางการรั่วไหลระหว่างภาคส่วน โมเดล Atlanta Fed GDPNow ยังเลียนแบบวิธีการที่ BEA ใช้เพื่อประเมินการเติบโตของ GDP ที่แท้จริง การคาดการณ์ GDPNow สร้างขึ้นโดยการรวบรวมการคาดการณ์แบบจำลองทางสถิติขององค์ประกอบย่อย 13 องค์ประกอบที่ประกอบด้วย GDP นักพยากรณ์เอกชนรายอื่นๆ ใช้แนวทางที่คล้ายกันในการเติบโตของ GDP แบบ “ทันที” อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์เหล่านี้ไม่ได้รับการอัปเดตมากกว่าเดือนละครั้งหรือไตรมาส ไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณะ หรือไม่มีการคาดการณ์องค์ประกอบย่อยของ GDP ที่เพิ่ม “สี” ให้กับตัวเลขบรรทัดบนสุด โมเดล Atlanta Fed GDPNow ช่วยเติมเต็มช่องว่างทั้งสามนี้ การผสมผสานการเลือกตัวบ่งชี้ที่นำเสนอด้านล่างจะทำให้มีมุมมองทั่วไปเกี่ยวกับสถานะของเศรษฐกิจเดนมาร์ก อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจเป็นเท่าใด และจะเป็นอย่างไรกับการเงินของรัฐบาลและอัตราเงินเฟ้อ? ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจมีความคาดหวังอย่างไรสำหรับอนาคต และแนวโน้มสำหรับเป้าหมายสีเขียวเป็นอย่างไร เจาะลึกตัวเลขโดยคลิกที่กราฟ

การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) COE สาธารณะเพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว ค่าตอบแทนพนักงาน (COE) เพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 0.9% โดยเพิ่มขึ้นใน 12 จาก 16 อุตสาหกรรมภาคการตลาด การเติบโตได้ชะลอลงหลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อดึงดูดและรักษาแรงงานที่มีทักษะในตลาดแรงงานที่ตึงตัว รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส

SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ four แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.43 พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป การสร้าง CIC สามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เลเวอเรจเหนือทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนอย่างชัดเจน กระทรวงการคลังได้ออกพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษมูลค่า 1.55 ล้านล้านหยวน และใช้เงินที่ได้รับจากพันธบัตรเพื่อซื้อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์จากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ซึ่งเป็นธนาคารกลาง จากนั้นจึงนำเงินที่ได้จากพันธบัตรไปลงทุน CIC ผลกระทบของธุรกรรมเหล่านี้คือการโอนเงินจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์ให้กับ CIC จาก PBoC แต่กระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของ CIC แต่เพียงผู้เดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550 CIC ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของทั้งหมดภายใต้กฎหมายบริษัทของจีน ประเด็นสำคัญคือกระบวนการนี้ไม่ได้ใช้วิศวกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนใดๆ แต่ต้องใช้วิศวกรรมทางการเมืองจำนวนมหาศาลและการใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากหลายหน่วยงานเพื่อย้ายทุนสำรองเงินตราต่างประเทศออกจาก PBoC เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนโดยไม่ต้องแก้ไข กฎหมาย PBoC ซึ่งห้ามมิให้ธนาคารกลางซื้อพันธบัตรรัฐบาลและรายจ่ายทางการคลังโดยตรง ในขณะเดียวกัน การขาดสกุลเงินประจำชาติและการพึ่งพาเงินเชเขลของอิสราเอลทำให้มีพื้นที่สำหรับนโยบายการเงินเพียงเล็กน้อย ในขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนเชเกลที่แข็งแกร่งได้บ่อนทำลายความสามารถในการแข่งขันของผู้ผลิตชาวปาเลสไตน์ในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศที่บกพร่องอยู่แล้ว

การใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลง three.5% ในไตรมาสนี้ ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ซึ่งได้แรงหนุนจากการฝึกซ้อมกลาโหม ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนด้านอาหารจะช่วยให้ผู้คนและธรรมชาติเจริญเติบโตได้อย่างไร ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุติกับดักของมัลธัสเซียน ซึ่งรายได้ถูกกำหนดโดยขนาดของประชากร ทำให้ประเทศสามารถละทิ้งความยากจนอย่างน่าสังเวชไว้เบื้องหลังได้

2538 ร้อยละ 28 ของประชากรจัดอยู่ในกลุ่มต่ำกว่าเส้นความยากจน เทียบกับเพียงร้อยละ 7 ในภาคกลางของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน four เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ forty ของประชากรในภูมิภาค ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. 2547 อยู่ที่ประมาณ three.four ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ 0.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ forty three.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ three.4 ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ.

ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง zero.8% ในเดือนสิงหาคม ตำแหน่งงานว่างเพิ่มขึ้น fifty six,000 อัตราตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายน มีตำแหน่งงานว่างมากกว่าคนว่างงานถึง three.2 ล้านตำแหน่ง ในขณะที่ผู้คนเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์กับคนที่พวกเขารัก บริษัททุกขนาดก็ทำให้แน่ใจว่าช่วงเวลาที่น่าจดจำจะเกิดขึ้นได้

บริษัททางการเงิน GOS (1.6%) เพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ eight ติดต่อกัน เนื่องจากภาคครัวเรือนยังคงยกเลิกการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ไปสู่อัตราผันแปรที่สูงขึ้น การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การลงทุนลดลง zero.1 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโตของ GDP โดยทั้งการลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) และการลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงตลอดไตรมาส การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024

การเรียนรู้จากการเลือกนโยบายในอดีตและการทำความเข้าใจแนวโน้มเป็นพื้นฐานของการกำหนดนโยบายที่มีข้อมูลซึ่งสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและความเจริญรุ่งเรืองที่มากขึ้น ในขณะที่ PPIC ดำเนินการในอีก 30 ปีข้างหน้า ศูนย์นโยบายเศรษฐกิจของเราตั้งตารอที่จะมีบทบาทพิเศษในการให้ข้อมูล การวิเคราะห์ และข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยผู้กำหนดนโยบายในการกำหนดและปรับปรุงอนาคตทางเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียสำหรับชาวแคลิฟอร์เนียทุกคน การตรวจสอบสภาพเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียเป็นองค์ประกอบสำคัญของงานของ PPIC นับตั้งแต่เราเปิดประตูสู่ปี 1994 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ—ตั้งแต่เทคโนโลยีใหม่ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรศาสตร์—ได้เปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจของรัฐแคลิฟอร์เนียอย่างลึกซึ้ง แม้ว่าเราจะฝ่าฟันวงจรสำคัญ ๆ ของ ภาวะถดถอยและการฟื้นตัว Rhode Island Current เป็นสำนักข่าวอิสระที่ไม่แสวงหากำไรที่มุ่งเน้นเรื่องรัฐบาลของรัฐและผลกระทบของการตัดสินใจด้านนโยบายสาธารณะในรัฐโอเชียน ผู้อ่านสามารถคาดหวังการรายงานอย่างไม่หยุดยั้งพร้อมบริบทที่จำเป็นในการทำความเข้าใจประเด็นสำคัญที่ส่งผลต่อชีวิตของชาวโรดไอส์แลนด์

ข้อมูลจากการสำรวจเว็บที่เป็นตัวแทนระดับประเทศในวันที่ 2-16 มกราคม โดยใช้การสำรวจโดยอิงตามความน่าจะเป็นของ Gallup แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินแก่ครอบครัวของพวกเขา ซึ่งรวมถึง 17% ที่บอกว่ามันเป็นความยากลำบากร้ายแรงที่ส่งผลต่อความสามารถในการรักษามาตรฐานการครองชีพของพวกเขา และ 46% ที่รายงานว่ามันเป็นความยากลำบากปานกลาง แต่ไม่เป็นอันตรายต่อมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา ชาวอเมริกันอีก 37% กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อไม่ใช่ความยากลำบากเลย ชาวอเมริกันที่มีส่วนแบ่งมากที่สุดคือ 45% ให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันในประเทศว่าย่ำแย่ ในขณะที่มากกว่าหนึ่งในสี่ระบุว่าสภาพเศรษฐกิจดีเยี่ยม (5%) หรือดี (22%) และอีก 29% เชื่อว่าเป็นเพียงความยุติธรรมเท่านั้น ในเดือนธันวาคม 22% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น sixty eight.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก 67.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว หนี้บัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นท่ามกลางปัญหาเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูง ชาวอเมริกันจำนวนมากจะต้องพึ่งพารายได้และเงินออมมากขึ้นเพื่อใช้เป็นทุนในการใช้จ่าย

เมื่อมองไปข้างหน้า ประชากรและเทคโนโลยีจะเปลี่ยนโฉมเศรษฐกิจของเราต่อไป โดยนำเสนอทั้งโอกาสและความท้าทาย ประชากรของเรากำลังสูงวัย ส่งผลให้จำนวนพนักงานลดลงเมื่อเทียบกับขนาดของประชากร ประชากรของรัฐแคลิฟอร์เนียลดลงในช่วงที่เกิดโรคระบาด และมีกิจกรรมที่เงียบงันในย่านธุรกิจใจกลางเมืองเนื่องจากการทำงานทางไกล เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและปัญญาประดิษฐ์อาจปรับปรุงและ/หรือแทนที่ทักษะของพนักงานปัจจุบัน และทำให้กิจกรรมทางธุรกิจบางด้านมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่เกี่ยวข้อง ไม่ควรมองข้ามความเสี่ยงที่จะเกิดซ้ำและทำให้เกิดความแตกต่างในผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจ แต่อัตราเงินเฟ้อที่สูงทิ้งร่องรอยไว้ทั้งเมื่อ 30 ปีที่แล้วและปัจจุบัน ราคาน้ำมันที่ตกต่ำในปี 1990 ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเหนือ 6% (เพิ่มขึ้นทุกปี) และยังคงสูงกว่าเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลางสหรัฐจนถึงปี 1997 ในปัจจุบัน ผลกระทบจากราคาที่สูงกว่า 9% ในช่วงกลางปี ​​2022 ยังคงส่งผลกระทบต่อครอบครัวและธุรกิจในแคลิฟอร์เนีย ตลอดจนงบประมาณของรัฐด้วย การคาดการณ์ในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจกลับสู่เป้าหมาย 2% ภายในปี 2570 ซึ่งจะฟื้นตัวเร็วขึ้นเล็กน้อยหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ค่าจ้างยังคงแซงหน้าอัตราเงินเฟ้อ โดยเพิ่มขึ้น four.1% จากปีที่ผ่านมา ในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 12 เซนต์หรือ zero.3% ตัวเลขการเติบโตของค่าจ้าง รวมถึงจำนวนงานที่เพิ่ม แสดงให้เห็นถึงตลาดงานที่มั่นคง แต่ไม่ใช่สิ่งที่คุกคามความพยายามของธนาคารกลางสหรัฐในการลดอัตราเงินเฟ้อ โกลด์กล่าว นับเป็นครั้งแรกที่งานบริการและการพักผ่อนกลับมาสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาด หลังจากเพิ่มงาน forty nine,000 ตำแหน่ง นักวิจัยและนักเศรษฐศาสตร์มองว่าการพัฒนานี้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเศรษฐกิจและสำหรับคนงาน โกลด์กล่าวว่ามันเป็น “ก้าวสำคัญ” แต่ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าหลายภาคส่วนได้ไปถึงระดับนั้นแล้วและอีกมากมาย ทันใดนั้น นักช้อปก็นึกถึงภาวะเงินเฟ้อทุกครั้งที่ไปร้านขายของชำ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังคงเป็นปัญหาสำหรับผู้บริโภค แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงแล้ว แต่ราคาจะไม่กลับไปสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาด และยังคงกินงบประมาณของผู้บริโภคต่อไป เราจะเผยแพร่ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนฉบับเดือนมกราคม 2024 ในวันที่ 7 มีนาคม 2024 ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนแบบทดลองได้มาจากข้อมูลธุรกรรมธนาคารแบบรวมที่ไม่ระบุตัวตนจากสถาบันการเงินและธนาคารบางแห่งของออสเตรเลีย ABS แปลงข้อมูลธุรกรรมของธนาคารเพื่อให้ได้ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือน เนื่องจากข้อมูลนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางสถิติ ขอบเขตจึงแตกต่างจากแนวคิด Australian National Accounts เกี่ยวกับรายจ่ายการบริโภคขั้นสุดท้ายในครัวเรือน (HFCE) และประมาณการมูลค่าการซื้อขายการค้าปลีกสำหรับธุรกิจค้าปลีก ตัวบ่งชี้ควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นการทดลองในขั้นตอนนี้ เนื่องจากคาดว่าจะมีการปรับปรุงกระบวนการเปลี่ยนแปลงและวิธีการเพิ่มเติมในอนาคต

การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 จากข้อมูลของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ การขาดดุลเพิ่มขึ้นจาก 67.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าลดลง 0.three พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เหลือ ninety one.four พันล้านดอลลาร์ ส่วนเกินบริการลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 22.5 พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดของสหรัฐฯ ลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 0.8 เหลือ 194.8 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ตามสถิติที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ การขาดดุลไตรมาสสามที่แก้ไขแล้วอยู่ที่ 196.4 พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลในไตรมาสที่สี่อยู่ที่ร้อยละ 2.eight ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในปัจจุบันซึ่งลดลงน้อยกว่าร้อยละ 0.1 จากไตรมาสที่สาม รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม ในขณะเดียวกัน เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในรอบ 34 ปี ขณะนี้มีการหารือเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดสกุลเงินที่อาจเกิดขึ้นโดย BOJ หรือรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินเยน จริงๆ แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวว่าเขาจะพิจารณา “ขั้นตอนเด็ดขาด” เพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินเยน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้นำจาก BOJ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานบริการทางการเงินได้ประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบายสกุลเงิน ข่าวการประชุมส่งผลให้ค่าเงินเยนฟื้นตัวเล็กน้อย แม้จะมีปัญหาเฉพาะเหล่านี้ แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมจากการพังของสะพานก็มีแนวโน้มว่าไม่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก การหยุดชะงักหลักจะเกิดขึ้นในขณะที่มีการทำความสะอาดเศษซาก หลังจากนั้น ท่าเรือสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมต่อได้แม้ว่าจะมีการสร้างสะพานทดแทนซึ่งอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม

Conference Board ได้เพิ่มการคาดการณ์ GDP ที่แท้จริงทั่วโลกสำหรับปี 2024 และ 2025 อีกครั้งในเดือนมีนาคม ขณะนี้เราคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ 3% สำหรับปีนี้ เพิ่มขึ้นจาก 2.8% ในการคาดการณ์ของเราในเดือนกุมภาพันธ์ และ 3.1% ในปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก 2.9% ในเดือนที่แล้ว การเติบโตที่ลดลงที่เราคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้สำหรับปีนี้ได้หายไปแล้ว และตอนนี้เราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตของ GDP โลกจะมีเสถียรภาพมากขึ้น สูงกว่า 3% เล็กน้อยในอีกสองปีข้างหน้า ชาวอเมริกันห้าสิบหกเปอร์เซ็นต์กล่าวว่าราคาที่สูงขึ้นทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินในครัวเรือนของพวกเขา เพิ่มขึ้นจาก 49% ในเดือนมกราคม การพึ่งพาการจ้างงานที่ไม่มั่นคงมากเกินไปในอิสราเอลและการตั้งถิ่นฐานทำให้เศรษฐกิจปาเลสไตน์เผชิญกับความตกตะลึงในสภาพแวดล้อมที่ผันผวนซึ่งมีลักษณะเป็นวิกฤตบ่อยครั้ง ในขณะที่การขาดแคลนพื้นที่ทางการเงินและการคลังทำให้เหลือพื้นที่เพียงเล็กน้อยสำหรับการตอบสนองนโยบายที่มีประสิทธิผลต่อผลกระทบและวิกฤตการณ์ต่างๆ รายงานเตือน อัตราเงินเฟ้อ พื้นที่ทางการคลังที่ลดลง ความช่วยเหลือจากต่างประเทศที่ลดลง และการก่อหนี้ทำให้เศรษฐกิจของดินแดนปาเลสไตน์ยึดครองต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2019 GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเติบโต 0.6% ในปี 2023 ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 เล็กน้อย เนื่องจากการบริโภคภาคเอกชนชะลอลงและการลงทุนชะลอตัวลงอย่างมาก เนื่องจากต้นทุนทางการเงินที่สูงขึ้นและการค่อยๆ เลิกใช้เครดิตภาษีการปรับปรุงที่อยู่อาศัย หลังจากที่ลดลง zero.3% ในไตรมาสที่สอง GDP ก็ขยับขึ้นในไตรมาสที่สามและสี่ ส่งผลให้มียอดยกยอดเป็นบวกเล็กน้อยจนถึงปี 2024

น้ำหนัก CPI ได้รับการอัปเดตทุกปีเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำหนักที่ใช้ในตะกร้า CPI สะท้อนถึงรูปแบบการใช้จ่ายในครัวเรือนร่วมสมัย ก่อนหน้านี้น้ำหนักได้รับการอัปเดตในแต่ละไตรมาสของเดือนธันวาคม ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป น้ำหนัก CPI จะอัปเดตทุกไตรมาสของเดือนมีนาคม น้ำหนัก CPI ที่อัปเดตจะเผยแพร่พร้อมกับตัวบ่งชี้ CPI รายเดือนเดือนมกราคมที่เผยแพร่ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024 ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จะวัดอัตราเงินเฟ้อของครัวเรือนและรวมถึงสถิติเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงราคาสำหรับหมวดหมู่การใช้จ่ายของครัวเรือน GDPNow ของ Atlanta Fed ยังใช้แบบจำลองปัจจัยแบบไดนามิก โดยอิงตามแบบจำลองจากหนึ่งในนักเศรษฐศาสตร์ของ Fed แห่งนิวยอร์กที่ร่วมเขียนรายการในบล็อกของ Liberty Street แต่ใช้ปัจจัยดังกล่าวเป็นข้อมูลนำเข้าเท่านั้นเพื่อกรอกข้อมูลในข้อมูลที่ยังไม่ได้เผยแพร่ แหล่งข้อมูลรายเดือนสำหรับ GDP การประมาณค่าของปัจจัยแบบไดนามิกนี้มีอยู่ในแท็บปัจจัยของไฟล์ Excel นี้ ไม่อยู่ในอำนาจหรือทรัพยากรของ OBR ในการพิจารณาและแยกประเมินผลกระทบของการออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักรและนโยบายที่เกี่ยวข้องต่อองค์ประกอบทั้งหมดของการคาดการณ์ของเราอย่างต่อเนื่อง

current economy

สภาพภูมิอากาศที่เป็นมิตรต่อธุรกิจของโปแลนด์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ดีทำให้โปแลนด์เป็นประเทศในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวที่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 อย่างไรก็ตาม โครงสร้างทางกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนประชากรสูงวัยถือเป็นความท้าทายสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปแลนด์ในอนาคต สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ) อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้

current economy

ตลอดครึ่งแรกของปี 2023 Michael Gapen นักเศรษฐศาสตร์ของ Bank of America เรียกร้องให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ข้อมูลทางเศรษฐกิจล่าสุดเปลี่ยนใจเขา อัตราเงินเฟ้อไม่เพียงลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ดัชนีราคาผู้บริโภค ซึ่งเป็นตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อที่ได้รับความนิยม เพิ่มขึ้นเพียง 0.4% ต่อเดือนในเดือนกันยายน หลังจากเพิ่มขึ้น zero.6% ในเดือนสิงหาคม แม้ว่าจำนวนการจ้างงานในเดือนกันยายนสูงกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์เกือบสองเท่า แต่การเติบโตของงานก็ชะลอตัวลงอย่างมากในปีที่ผ่านมา ไม่มีคำจำกัดความสากล แต่นักวิเคราะห์และนักลงทุนมักพิจารณาว่าการหดตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศสองไตรมาสติดต่อกันเป็นภาวะถดถอย

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นคือจีนเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่มากอยู่แล้ว หากต้องการส่งออกมากขึ้นอาจต้องมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่และขั้นสูงในราคาที่ต่ำมาก สำหรับประเทศอื่นๆ สิ่งนี้อาจถือเป็น “การทุ่มตลาด” ซึ่งนำไปสู่ข้อจำกัดใหม่ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์จีน นอกจากนี้ ประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอย่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปยังต้องการเพิ่มศักยภาพในด้านเทคโนโลยีขั้นสูง และมองว่าจีนเป็นคู่แข่ง ไม่ใช่แค่ซัพพลายเออร์เท่านั้น ดังนั้นจีนอาจเผชิญกับความยากลำบากในการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าว แม้ว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างแท้จริงก็ตาม ความล้มเหลวในการส่งเสริมการส่งออกอาจนำไปสู่กำลังการผลิตส่วนเกิน สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามว่ากลยุทธ์ใหม่ของจีนจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วขึ้นตามที่จีนต้องการหรือไม่ ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับอัตราเงินเฟ้อเนื่องจากส่งผลต่อต้นทุนและมาตรฐานการครองชีพ ธุรกิจต่างๆ ต้องระมัดระวังราคาวัตถุดิบที่เข้าสู่ผลิตภัณฑ์ของตน รวมถึงค่าจ้างที่ต้องจ่ายให้กับพนักงาน อัตราเงินเฟ้อส่งผลกระทบต่อภาษี การใช้จ่ายและโครงการของรัฐบาล ระดับอัตราดอกเบี้ย และอื่นๆ ราคาสินค้าและบริการที่แตกต่างกันสามารถเพิ่มขึ้นได้ในอัตราที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาและการดูแลสุขภาพโดยทั่วไปจะขึ้นอยู่กับอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ย เมื่อดูที่ CPI เป็นเวลา 30 ปีตั้งแต่ปี 1989 ถึง 2019 อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 2.5% คณะกรรมการตลาดกลางกลาง ซึ่งเป็นหน่วยงานของธนาคารกลางสหรัฐที่ทำหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดการปริมาณเงินของประเทศ ตั้งเป้าไว้ที่อัตราเงินเฟ้อ 2% เมื่อเวลาผ่านไป อัตราเงินเฟ้อคืออัตราที่ราคาสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น ผลจากภาวะเงินเฟ้อ กำลังซื้อ (มูลค่า) ของเงินลดลงเมื่อเวลาผ่านไป อัตราเงินเฟ้อส่งผลกระทบต่อราคาของทุกสิ่งรอบตัวเรา แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจนำไปสู่การตกงานและปัญหาทางการเงินอื่นๆ สำหรับชาวอเมริกัน แต่ในอดีตภาวะเศรษฐกิจถดถอยถือเป็นโอกาสในการซื้อที่ดีเยี่ยมสำหรับนักลงทุนระยะยาว อาจเป็นเรื่องยากมากสำหรับนักลงทุนที่จะกำหนดเวลาจุดต่ำสุดของตลาดได้อย่างสมบูรณ์ แต่ S

ราคาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.4 ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 เทียบกับที่เพิ่มขึ้นร้อยละ four.2 ในไตรมาสเดือนกันยายน ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.9 ลดลงจากที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.5 ในช่วง 12 เดือนถึงเดือนกันยายน ผลกระทบที่เหลืออยู่สะท้อนให้เห็นในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 ค่าเช่าเพิ่มขึ้น 0.9 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2023 โดยมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนแปลงใน Commonwealth Rent Assistance หากไม่รวมการเปลี่ยนแปลง CRA ค่าเช่าจะเพิ่มขึ้น 2.2 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสเดือนธันวาคมปี 2566 โมเดลนี้ประกอบด้วยบัญชี “องค์กร” ซึ่งองค์กรตัวแทนจะถือว่าเป็นเจ้าของบริษัททั้งหมด บัญชีองค์กรจะรวบรวมกำไรขั้นต้นของภาคส่วนทั้งหมดและรับการโอนเงินจากรัฐบาล ซึ่งมีการกำหนดเงื่อนไขที่กำหนด และชำระภาษีนิติบุคคลให้กับรัฐบาล จำนวนเงินที่เหลือจะถูกบันทึกไว้ในบัญชีองค์กร (เศษส่วนคงที่ของกำไรสุทธิจากภาษีที่ได้รับ) หรือจ่ายให้กับครัวเรือนเป็นการจ่ายเงินปันผล การมีบัญชีแยกต่างหากสำหรับองค์กรไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการวิเคราะห์นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม แต่ช่วยลดความซับซ้อนของรายละเอียดแบบจำลอง และยังช่วยแก้ปัญหาการขาดข้อมูลเฉพาะภาคส่วน เช่น การชำระภาษีนิติบุคคล เนื่องจาก GDPNow และ FRBNY Nowcast เป็นโมเดลที่แตกต่างกัน จึงสามารถสร้างการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่แตกต่างกันได้ นโยบายของเราไม่ได้แสดงความคิดเห็นหรือตีความความแตกต่างระหว่างการคาดการณ์ของทั้งสองแบบจำลองนี้ โมเดล FRBNY Nowcast ของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงนั้นอิงตามโมเดลปัจจัยแบบไดนามิกที่อธิบายไว้ในรายการบล็อกของ Liberty Street ดัชนีกิจกรรมแห่งชาติของ Fed ในชิคาโกและดัชนีภาวะธุรกิจของ Aruoba-Diebold-Scotti เป็นทั้งดัชนีชี้วัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ประเมินจากแบบจำลองปัจจัย nowcast ล่าสุดจากรุ่น FRBNY Nowcast พร้อมด้วย Q กล่าวอีกนัยหนึ่ง เศรษฐกิจก่อนเกิดโรคระบาดกำลังดำเนินไปอย่างไม่ราบรื่น ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่แข็งแกร่งหากไม่ใช่ตัวเอก แต่เศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ รวมถึงการขาดแคลนแรงงานและอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ forty ปี ซึ่งนับแต่นั้นได้ถดถอยลงแต่ยังคงสูงกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด

“ความล่าช้าของนโยบายการเงินนั้นยาวนานมาก การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะใช้เวลาประมาณ 18 เดือนจึงจะเข้าสู่เศรษฐกิจได้ และนั่นคือจุดที่เราอยู่” กรีนกล่าว นักลงทุนมั่นใจมากขึ้นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เข้าสู่ภาวะถดถอยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าได้ สิ่งที่เรียกว่าการลงจอดแบบนุ่มนวล ซึ่งเป็นจุดที่เหมาะสมระหว่างอัตราเงินเฟ้อที่เย็นลงและเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้อย่างแท้จริง อัตราเงินเฟ้อที่ไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจรวมถึงสินค้าและบริการที่ครัวเรือนมีโอกาสน้อยที่จะลดการบริโภค เช่น อาหาร เชื้อเพลิงรถยนต์ ที่อยู่อาศัย และค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ สินค้าและบริการที่ใช้ดุลยพินิจอาจถือเป็นการซื้อ ‘ทางเลือก’

บราซิลหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงในปี 2560 และประสบปัญหาเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ บราซิลได้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่หลายครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้จ่ายภาครัฐและหนี้สิน ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ลดอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพตลาดแรงงาน อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ 4 อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ three.eight ความสามารถในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกทั้งหมดเป็นข้อพิสูจน์ถึงความร่วมมือระหว่างประเทศและการประสานงานด้านนโยบายที่ยังคงช่วยให้เราฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สภาพแวดล้อมทางนโยบายของสหรัฐฯ มีส่วนสนับสนุนผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อย่างชัดเจน การมุ่งเน้นของฝ่ายบริหาร Biden ในเรื่องมาตรการด้านอุปทานผ่านกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของพรรคสองฝ่าย, พระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ กำลังทำงานเพื่อขยายขีดความสามารถในการผลิตของเราเพื่อสร้างพื้นที่สำหรับการเติบโตที่รวดเร็วขึ้นโดยไม่ทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น แท้จริงแล้ว WEO เดือนตุลาคม 2023 ระบุว่าแนวโน้มโลกที่ดีขึ้นส่วนหนึ่งมาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา การลงทุนด้านอุปทานของเราไม่เพียงแต่ช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจสหรัฐฯ แต่ยังสนับสนุนแนวโน้มเศรษฐกิจโลกด้วย

ภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ในช่วงต้นปี 1994 แคลิฟอร์เนียยังคงฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 1990 และ 9.3% ของกำลังแรงงานของรัฐแคลิฟอร์เนียไม่มีงานทำ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยกินเวลาเพียงแปดเดือน แต่อัตราการว่างงานก็ใช้เวลานานกว่าแปดปีในการฟื้นตัว ปี 2024 ดูแตกต่างออกไปมาก ภาวะถดถอยของโรคระบาดในปี 2020 ตามมาด้วยการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว การว่างงานกลับสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในสองปี แม้จะมีการเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ซึ่งน่าจับตามอง แต่การว่างงานก็ยังอยู่ที่ค่อนข้างต่ำที่ 5.1% ณ เดือนธันวาคม 2023 เอลีส กูลด์ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของสถาบันนโยบายเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นองค์กรคลังสมองด้านนโยบายเศรษฐกิจในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. กล่าวว่ารัฐบาลเป็นภาคส่วนที่นักเศรษฐศาสตร์กำลังมองหาการเติบโตมากขึ้นในงานด้านการศึกษา เธอเสริมว่าคนงานภาครัฐสามารถกระตุ้นการเติบโตของการจ้างงานภาคเอกชนได้เช่นกัน ความเสี่ยงด้านลบเพิ่มเติมต่อการเติบโตทั่วโลก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต การขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่อง การลดระดับโลกาภิวัตน์ ต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การขาดแคลนที่อยู่อาศัย วิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินนโยบายการเงินทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้น ภาวะวิกฤติการธนาคาร (Banking Crisis Redux) ความเสี่ยงด้านหนี้อธิปไตยที่เพิ่มมากขึ้น และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีอยู่ การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ three.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด ในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้กลายมาเป็นสมาคมของเจ้าของ ซึ่งรู้จักกันในชื่อผู้ถือหุ้น ซึ่งก่อตั้งองค์กรธุรกิจที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และประเพณีที่ซับซ้อน เกิดจากกระบวนการผลิตจำนวนมาก บริษัทต่างๆ เช่น General Electric มีบทบาทสำคัญในการกำหนดรูปร่างของสหรัฐอเมริกา ผ่านตลาดหุ้น ธนาคารและนักลงทุนอเมริกันได้พัฒนาเศรษฐกิจของตนโดยการลงทุนและถอนทุนจากบริษัทที่ทำกำไรได้ ปัจจุบันในยุคโลกาภิวัตน์ นักลงทุนและบริษัทอเมริกันมีอิทธิพลไปทั่วโลก รัฐบาลอเมริกันยังรวมอยู่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ในเศรษฐกิจอเมริกันด้วย การลงทุนของรัฐบาลมุ่งเป้าไปที่งานสาธารณะขนาดใหญ่ (เช่น จากเขื่อนฮูเวอร์) สัญญาอุตสาหกรรมการทหาร และอุตสาหกรรมการเงิน

ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ 40 ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น sixty six.5 พันล้านดอลลาร์ (0.3 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน) ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้ง (DPI) – รายได้ส่วนบุคคลหักภาษีส่วนบุคคลในปัจจุบัน – เพิ่มขึ้น 50.3 พันล้านดอลลาร์ (0.2 เปอร์เซ็นต์) การใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น a hundred forty five.5 พันล้านดอลลาร์ (0.8 เปอร์เซ็นต์) การออมส่วนบุคคลอยู่ที่ 745.7 พันล้านดอลลาร์ และอัตราการออมส่วนบุคคลซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้งอยู่ที่ 3.6 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกุมภาพันธ์ ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล—ผลรวมของรายจ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคล (PCE) การจ่ายดอกเบี้ยส่วนบุคคล และการโอนเงินปัจจุบันส่วนบุคคล เพิ่มขึ้น 149.9 พันล้านดอลลาร์ คณะกรรมการการออกเดทวัฏจักรธุรกิจของ NBER จะคอยรักษาลำดับเหตุการณ์ของวัฏจักรธุรกิจของสหรัฐอเมริกา ลำดับเหตุการณ์จะระบุวันที่ของจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดที่ทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการขยายตัว ภาวะเศรษฐกิจถดถอยคือช่วงเวลาระหว่างจุดสูงสุดของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและจุดต่ำสุดที่ตามมาหรือจุดต่ำสุด ระหว่างช่วงต่ำสุดถึงจุดสูงสุด เศรษฐกิจมีการขยายตัว การขยายตัวถือเป็นภาวะปกติของเศรษฐกิจ ภาวะเศรษฐกิจถดถอยส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ อย่างไรก็ตาม เวลาที่เศรษฐกิจใช้เพื่อกลับสู่ระดับสูงสุดของกิจกรรมก่อนหน้านี้หรือเส้นทางแนวโน้มก่อนหน้านั้นอาจขยายออกไปได้ค่อนข้างมาก ตามลำดับเหตุการณ์ของ NBER จุดสูงสุดล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 จุดสูงสุดล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2020

ฉันยังเห็นความเสี่ยงที่สูงขึ้นต่ออัตราเงินเฟ้อของบริการที่อยู่อาศัย เนื่องจากปัจจุบันมีที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงและที่อยู่อาศัยราคาไม่แพง การไหลเข้าของผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่ไปยังบางภูมิภาคอาจส่งผลให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเช่าที่สูงขึ้น เนื่องจากการจัดหาที่อยู่อาศัยเพิ่มเติมอาจต้องใช้เวลาพอสมควรจึงจะเกิดขึ้นจริง นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่ตลาดแรงงานที่ตึงตัวอย่างต่อเนื่องและความต้องการบริการที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องอาจนำไปสู่อัตราเงินเฟ้อของบริการหลักที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การอ่านค่าเงินเฟ้อในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่าความคืบหน้าอาจไม่เท่ากันหรือช้าลงในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบริการหลัก เมื่อมองไปข้างหน้า FOMC จะยังคงเผชิญกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการ ในขณะที่พยายามทำให้อัตราเงินเฟ้อกลับคืนสู่เป้าหมายที่ 2 เปอร์เซ็นต์ การประเมินว่าความไม่แน่นอนและความเสี่ยงเหล่านี้ส่งผลต่อการตัดสินใจนโยบายการเงินของเราอย่างไรในอนาคตจึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังที่ผู้ฟังกลุ่มนี้ทราบ สมาชิกของ FOMC จะปรึกษาแบบจำลองต่างๆ ที่พิจารณาสถานการณ์ต่างๆ และผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจที่เป็นไปได้โดยใช้กฎเกณฑ์มาตรฐานนโยบายการเงินที่แตกต่างกัน27 การวิเคราะห์ประเภทนี้สามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการแจ้งมุมมองของฉันเองเกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เหมาะสม นโยบาย. เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของความโปร่งใส การสื่อสารของเราจึงจำเป็นที่ไม่เพียงแต่จะอธิบายว่าแนวโน้มทางเศรษฐกิจส่งผลต่อการตัดสินใจนโยบายการเงินของเราอย่างไร ซึ่งมักเรียกว่า “ฟังก์ชันปฏิกิริยา” ของ FOMC แต่ยังรวมถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนโดยรอบแนวโน้มเศรษฐกิจที่มีความสำคัญต่อ การตัดสินใจเหล่านั้น นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าตลาดแรงงานจะอ่อนแอลง เมื่อพิจารณาจากความพยายามของเฟดในการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น เฟดขึ้นอัตราเป้าหมายกองทุนของรัฐบาลกลางระยะสั้นจากใกล้ 0% ก่อนเดือนมีนาคม 2022 เป็นช่วง 5.25% เป็น 5.50% ภายในเดือนกรกฎาคม 2023 อัตราดังกล่าวทรงตัวนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยเฟดคาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียงไม่กี่ครั้งในปีนี้ อย่างไรก็ตาม วันที่เริ่มต้นของการปรับลดดังกล่าวยังไม่ชัดเจน ความคิดเห็นจากประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ และเจ้าหน้าที่เฟดคนอื่นๆ ระบุว่าการลดอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้นมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นช้ากว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ในตอนแรก จนกว่าเฟดจะมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังถดถอย มาตรการหนึ่งที่นักเศรษฐศาสตร์จับตาดูเพื่อคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นต่อความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานคือรายงานการขอรับสวัสดิการว่างงานใหม่รายสัปดาห์ ในรายงานล่าสุดที่ออกโดยกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นเพิ่มขึ้นเป็น 221,000 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้น 9,000 รายจากสัปดาห์ก่อน และเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ฮาเวิร์ธเชื่อว่าแม้ว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์จะเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณเตือน “ธุรกิจโดยทั่วไปยังคงลังเลที่จะปล่อยคนงานออกไป เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่จะเพิ่มคนงานเมื่อจำเป็น” Haworth กล่าว

สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±2 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลลัพธ์สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงขึ้นนั้นมาจากการสำรวจบนเว็บที่จัดการด้วยตนเอง ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 2-16 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ three,264 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสมาชิกของ Gallup Panel Gallup ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความน่าจะเป็นเพื่อรับสมัครสมาชิกกลุ่มวิจัย คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทนที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงสองเดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น 3.7 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 277.9 พันล้านดอลลาร์ คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงติดต่อกัน 2 เดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น 8.2 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 576.eight พันล้านดอลลาร์

— แม้ว่าภาพรวมโดยรวมจะยังคงติดลบ แต่ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup ได้ปรับตัวดีขึ้นในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาสู่จุดสูงสุดในรอบสองปี ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองที่ดีขึ้นของทั้งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและทิศทางของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้สร้างความยากลำบากทางการเงินสำหรับพวกเขา ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ zero.8 สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้ ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น 4.2% ต่อปี

การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก three.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.3% ต่อเดือน ธุรกิจและคนงานชาวอเมริกันสิ้นสุดปี 2023 อย่างแข็งแกร่ง ผลผลิตเพิ่มขึ้น three.2% ในไตรมาสที่ 4 ตามที่เพิ่มขึ้น three.6% และ four.9% ตามลำดับในไตรมาสที่ 2 และ 3 ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.2% ต่อปีในเดือนกุมภาพันธ์ เทียบกับที่เพิ่มขึ้น three.1% ในเดือนมกราคม

กำไรดังกล่าวเกิดขึ้นได้หลายวิธี การขยายการผลิตของอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ที่มีการแข่งขันสูงที่สุดของอเมริกาผ่านการส่งออก ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับสหรัฐฯ การเปลี่ยนการผลิตไปสู่พื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในเศรษฐกิจของเราช่วยเพิ่มผลผลิตของคนงานชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยและผ่านทางรายได้ที่พวกเขาได้รับ ด้วยความสามารถในการรองรับตลาดโลก การลงทุนจึงได้รับการสนับสนุนในภาคการส่งออกที่กำลังขยายตัวของเรา และขนาดผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะช่วยลดต้นทุนการผลิตโดยเฉลี่ย ผลกระทบดังกล่าวช่วยเสริมสร้างอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของอเมริกา นอกจากนี้ การนำเข้ายังช่วยเพิ่มทางเลือกของผู้บริโภค และช่วยให้ราคาต่ำ ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น การนำเข้ายังจัดหาปัจจัยการผลิตคุณภาพสูงสำหรับธุรกิจในอเมริกาเพื่อช่วยให้บริษัทและพนักงานในสหรัฐฯ กลายเป็นหรือคงความสามารถในการแข่งขันสูงในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาด การฟื้นตัวของอัตราเงินเฟ้อ และนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นอย่างรวดเร็ว ในช่วงแรกของการระบาด หน่วยงานการคลังทั่วโลกได้ดำเนินโครงการสนับสนุนสำหรับตลาดแรงงาน ครัวเรือน และธุรกิจ14 นโยบายที่เอื้อเฟื้อเหล่านี้ รวมกับ นโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย สนับสนุนภาคเอกชนและงบดุลของรัฐและท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิ่งเหล่านี้นำไปสู่สิ่งที่เรียกว่า “การออมส่วนเกิน” ซึ่งเป็นการออมในครัวเรือนที่สูงกว่าปกติจากการสนับสนุนทางการเงินในระดับพิเศษและความสามารถที่จำกัดในการใช้จ่ายอย่างอิสระเนื่องจากการล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และการระบาดใหญ่อื่นๆ และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับภาวะถดถอย ในการประชุม FOMC ครั้งล่าสุดของเรา ฉันสนับสนุนการรักษาช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางไว้ที่ 5-1/4 ถึง 5-1/2 เปอร์เซ็นต์ และลดการถือครองหลักทรัพย์ของเราต่อไป ในสภาวะปัจจุบัน จุดยืนนโยบายการเงินของเรามีข้อจำกัดและดูเหมือนว่าจะมีการปรับเทียบอย่างเหมาะสมเพื่อลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ เราได้เห็นความก้าวหน้าที่สำคัญในการลดอัตราเงินเฟ้อในปีที่ผ่านมา ในขณะที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจและตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง การใช้จ่ายด้านบริการผู้บริโภคแสดงให้เห็นความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนกุมภาพันธ์ และการจ้างงานด้านบัญชีเงินเดือนเพิ่มขึ้นในอัตราที่แข็งแกร่งมากในไตรมาสแรก

แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ดีขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่นักเศรษฐศาสตร์บางคนยังคงมองเห็นเส้นทางที่ยากลำบากข้างหน้า ในระดับกลุ่มทั้งหมด CPI เพิ่มขึ้นในเมืองหลวงทั้งหมด ตั้งแต่ 0.4% ในซิดนีย์และแคนเบอร์รา ไปจนถึง 1.5% ในเพิร์ท ในแง่การปรับตามฤดูกาล องค์ประกอบที่ไม่สามารถซื้อขายได้ของ CPI ทุกกลุ่มเพิ่มขึ้น 1.2% และองค์ประกอบที่ซื้อขายได้ลดลง zero.4% ในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมา กลุ่มเพิ่มขึ้น three.7% เชื้อเพลิงยานยนต์ (5.4%) การบำรุงรักษาและการซ่อมแซมยานยนต์ (3.9%) และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ (4.5%) เป็นผู้มีส่วนสำคัญ อัตราเงินเฟ้อ CPI ประจำปีอยู่ที่ร้อยละ four.1 ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งต่ำกว่าการเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.four ต่อปีในไตรมาสเดือนกันยายน 2566 นี่ถือเป็นไตรมาสที่สี่ติดต่อกันของอัตราเงินเฟ้อรายปีที่ลดลง และลดลงจากจุดสูงสุดที่ร้อยละ 7.8 ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2565 ค่าเฉลี่ยอัตราเงินเฟ้อรายปีที่ลดลงที่ร้อยละ four.2 ก็ลดลงเช่นกันในไตรมาสเดือนธันวาคม ทั้งสองอย่างเมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อไตรมาสเดือนกันยายน 2566 ที่ร้อยละ 5.1 และจุดสูงสุดในเดือนธันวาคม 2565 ที่ร้อยละ 6.8 เวลาที่เผยแพร่ที่แสดงมาจากแหล่งต้นฉบับ โดยปกติแล้ว โมเดล GDPNow จะได้รับการอัปเดตภายในไม่กี่ชั่วโมงนับจากเวลาเหล่านี้ กำหนดการวางจำหน่ายอาจมีการเปลี่ยนแปลง

การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง three.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง การบริโภคมีส่วนทำให้การเติบโตเพิ่มขึ้น zero.2 เปอร์เซ็นต์ การบริโภคของรัฐบาลเพิ่มขึ้น 0.6% เป็น 2.7% สูงขึ้นตลอดทั้งปี รายจ่ายภาคครัวเรือน (0.1%) เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ

ประการแรก ความก้าวหน้าส่วนใหญ่ของอัตราเงินเฟ้อในปีที่แล้วมีสาเหตุมาจากการปรับปรุงด้านอุปทาน รวมถึงการผ่อนคลายข้อจำกัดของห่วงโซ่อุปทาน เพิ่มจำนวนคนงานที่มีอยู่ เนื่องจากส่วนหนึ่งมาจากการย้ายถิ่นฐาน และราคาพลังงานที่ลดลง ยังไม่ชัดเจนว่าการปรับปรุงด้านอุปทานเพิ่มเติมจะยังคงลดอัตราเงินเฟ้อต่อไปหรือไม่ ตัวอย่างเช่น การฟื้นตัวของผลิตภาพแรงงานในปีที่แล้วอาจสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดแรงงานชั่วคราวที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดที่คลี่คลายลง เช่น การชะลอตัวของอัตราการลาออกของพนักงานในระดับสูงในช่วงเวลานั้น ดังนั้น หากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป ผลกระทบเหล่านี้อาจไม่ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อราคาลดลงอีกต่อไปในอนาคต จากปีก่อน ราคาสินค้าคงทนลดลง 2.0% ในขณะที่ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้นเพียง 0.8% การลดลงของราคาสินค้าคงทนสะท้อนให้เห็นถึงการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่ผ่อนคลายลง อัตราเงินเฟ้อมีสาเหตุหลักมาจากบริการที่ราคาเพิ่มขึ้น 3.8% จากปีก่อนหน้าและเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน บริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น ตลาดแรงงานก็ตึงตัวด้วยค่าจ้างที่สูงขึ้น ดังนั้น Federal Reserve จึงมุ่งเป้าไปที่การทำให้ตลาดแรงงานอ่อนแอลงเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อลงสู่เป้าหมาย 2.0% ดังนั้นเฟดจึงส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะคงอัตราดอกเบี้ยขึ้นต่อไปอีกหลายเดือนด้วยความหวังว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง แคลคูลัสของ Fed ขึ้นอยู่กับความรู้ที่ว่านโยบายการเงินมีความล่าช้า ดังนั้นการดำเนินการในปีที่ผ่านมาจึงมีแนวโน้มที่จะมีผลกระทบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง 0.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง zero.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ eighty four.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ ninety seven.6 จุด ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP อยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้แรงหนุนจากการบริโภค แหล่งพลังงานทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในปี 2023 คือลิกไนต์ซึ่งมีส่วนแบ่ง 17.4% ของการผลิตทั้งหมด รองลงมาคือก๊าซธรรมชาติ (11.2%) และถ่านหินแข็ง (8.9%) อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต เนื่องจากตัวอย่างการสำรวจประชากรประจำปี (APS) ที่ลดลงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 จึงควรใช้การประมาณการที่ครอบคลุมช่วงปี 2020 ถึง 2022 ด้วยความระมัดระวัง การวิเคราะห์นี้มีมาก่อนประเด็นล่าสุดด้วยข้อมูลการสำรวจภาวะแรงงาน (LFS) หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด การมีส่วนร่วมและการจ้างงานของแรงงานมารดาที่แต่งงานแล้วลดลงร้อยละ 1.7 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.2 ตามลำดับใน 18 รัฐของสหรัฐอเมริกาที่มีข้อจำกัดในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์เฉพาะที่มากกว่าในรัฐอื่นๆ Saket S. Hegde และ Jessica Van Parys พบว่า .

แม้ว่าจะยังอยู่ในแดนลบ มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับองค์ประกอบทั้งสองของ ECI ได้แก่ สภาวะปัจจุบันและวิถีเศรษฐกิจ ก็ดีขึ้นเล็กน้อย สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 อยู่ที่ seven hundred.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น zero.6 เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ forty eight.three พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น 4.4 ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.eight พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 พันล้านดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 เราจะติดต่อกลับไปพร้อมข้อมูลล่าสุดว่าประธานาธิบดีไบเดนและฝ่ายบริหารของเขาทำงานเพื่อชาวอเมริกันอย่างไร รวมถึงวิธีที่คุณจะมีส่วนร่วมและช่วยให้ประเทศของเรากลับมาดียิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นใน forty nine รัฐและ District of Columbia ในปี 2566 โดยเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ร้อยละ 5.9 ในนอร์ทดาโคตาเป็น –1.2 เปอร์เซ็นต์ในเดลาแวร์ สวีเดนมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 23 ของโลก สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง โดยมีมาตรฐานการครองชีพที่สูง และมีการผสมผสานระหว่างองค์กรอิสระควบคู่ไปกับรัฐสวัสดิการสังคมที่มีน้ำใจ เศรษฐกิจการผลิตของสวีเดนอาศัยการส่งออกจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงเครื่องจักร ยานยนต์ และโทรคมนาคม อาร์เจนตินามีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 22 ของโลก ผู้สนับสนุนหลักของอาร์เจนตินาต่อ GDP คือภาคอุตสาหกรรม รองลงมาคือภาคบริการและเกษตรกรรม อุตสาหกรรมของบริษัทประกอบด้วยการแปรรูปอาหาร ยานยนต์ สินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค สิ่งทอ เคมีภัณฑ์ การพิมพ์ โลหะวิทยา และเหล็กกล้า โปแลนด์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 21 ของโลก อุตสาหกรรมหนัก รวมถึงการผลิตเหล็กและเหล็กกล้า การผลิตเครื่องจักร การต่อเรือ และการขุดถ่านหิน เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของโปแลนด์ ตุรกีมีเศรษฐกิจแบบเปิดขนาดใหญ่ โดยมีภาคอุตสาหกรรมและบริการขนาดใหญ่ อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี และการผลิตยานยนต์ ความวุ่นวายทางการเมืองและการมีส่วนร่วมในความขัดแย้งในภูมิภาคได้นำไปสู่ความไม่แน่นอนของตลาดการเงินและสกุลเงิน รวมถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตทางเศรษฐกิจของตุรกีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย

2548 ประเทศไทยใช้ไฟฟ้าประมาณ 118 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง การบริโภคเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 ในปี 2549 เป็น 133 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (การไฟฟ้าแห่งชาติ) ระบุว่า การใช้พลังงานของผู้ใช้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราที่น่าพอใจสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยมากกว่าในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าและปิโตรเลียมของประเทศไทย (รวมถึงการควบคุมโดยรัฐด้วย) กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างใหม่ วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 โดยนายชวน หลีกภัย ผู้นำฝ่ายค้านสืบต่อ รัฐบาลหลีกภัยชุดที่ 2 ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์คืออัตราการเป็นเจ้าของบ้านของประชากรรุ่นเบบี้บูมเมอร์ ซึ่งขณะนี้มีอายุระหว่าง 60 ถึง 78 ปี ตามรายงานจาก LPL Financial ผู้บริโภคมองเห็นภาระหนี้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งหมายความว่าการออมและการค้างชำระในการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและสินเชื่อรถยนต์จะหมดไป ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่กำหนดเพิ่มขึ้นเกือบ 7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 และมูลค่าสุทธิของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ

การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว

2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย eleven ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจต่อแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่สูง การเติบโตที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน แต่เศรษฐกิจก็ยังคงเติบโตต่อไปทุกเดือน ดูเหมือนว่าผู้กำหนดนโยบายสามารถสร้างเงื่อนไขสำหรับ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ที่เป็นตำนานได้ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายโดยไม่ทำให้เกิดภาวะถดถอย ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน

ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยของทักษิณ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา วิกฤติการเงินถึงจุดสูงสุดในขณะที่คนเสื้อเหลืองยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของรัฐบาล การเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 5.2 (YoY) ในไตรมาสที่ three เป็นร้อยละ 3.1 (YoY) และร้อยละ −4.1 (YoY) ในไตรมาสที่ three และไตรมาสที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองประท้วงนายกรัฐมนตรีของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยึดสนามบิน 2 แห่งในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) ทำลายภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน โดยถอดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น

ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ สำนักงานสถิติแรงงานรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของราคายังคงชะลอตัว และการสำรวจความเชื่อมั่นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ คาดหวังว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไป การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยในอีก 12 เดือนข้างหน้าแตะระดับต่ำสุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เฟดนิวยอร์กกล่าว ระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 9% ของการเดินทางไปทำงานทั้งหมดของสหรัฐอเมริกา[332] [333] การขนส่งสินค้าทางรถไฟกว้างขวาง แม้ว่าผู้โดยสารจำนวนค่อนข้างน้อย (ประมาณ 31 ล้านคนต่อปี) ใช้รถไฟระหว่างเมืองในการเดินทาง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความหนาแน่นของประชากรต่ำทั่วทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารบนแอมแทร็กซึ่งเป็นระบบรถไฟโดยสารระหว่างเมืองระดับชาติ เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ระหว่างปี พ.ศ. 2553 [336] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[337] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ

ในขณะที่สหรัฐฯ เข้าสู่ความขัดแย้งในระดับภูมิภาค การใช้จ่ายด้านกลาโหมก็เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ทำหน้าที่ต่อต้านผลกระทบด้านลบบางส่วนจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากการใช้จ่ายด้านกลาโหมเป็นการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยลดขนาดของการชะลอตัวได้ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจก็ชะลอตัวลง การปรับต้นทุนให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่และต้นทุนเงินทุนที่สูงขึ้น เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ กู้ยืมเงินเพื่อใช้ในการป้องกัน ลดการสะสมทุนเหนือขอบเขตการคาดการณ์ ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1.6% ต่อปี ซึ่งช้ากว่าการคาดการณ์พื้นฐาน zero.2 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังสูงกว่าศักยภาพในระยะยาว แม้ว่าจะแทบไม่ได้เลยก็ตาม ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ 150,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ zero.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น เนื่องจากธุรกิจสร้างสินค้าและบริการมากขึ้นเพื่อให้ทันกับความต้องการ พวกเขาจำเป็นต้องจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปจะนำไปสู่การจ้างงานที่สูงขึ้นและการเติบโตของค่าจ้าง จากนั้นคนงานเหล่านั้นก็ซื้อสิ่งที่พวกเขาจำเป็นและต้องการ และวงจรก็ดำเนินต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่ออัตราเงินเฟ้อสูงหรือต่ำเกินไป อาจกลายเป็นอันตรายได้ เนื่องจากเป็นการยากที่จะควบคุมอุปสงค์และอุปทาน รวมถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เป็นตัวบ่งชี้สำคัญของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ แต่การประมาณการอย่างเป็นทางการจะเผยแพร่ล่าช้า โมเดลการคาดการณ์ GDPNow ของเราให้ “ทันที” ของการประมาณการอย่างเป็นทางการก่อนที่จะเผยแพร่โดยการประมาณการเติบโตของ GDP โดยใช้วิธีการที่คล้ายกับวิธีที่ใช้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ.

2550[59] แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทักษิณไม่ได้รับการกล่าวถึงจนกระทั่งปี 2554 เมื่อน้องสาวของเขา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับตำแหน่ง ในปี 2550 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 5 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 รัฐบาลทหารได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชาชนที่สนับสนุนทักษิณ นำโดยสมัคร สุนทรเวช ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายเหนือพรรคประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ การลงทุนคือการใช้จ่ายที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจ และเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำความเข้าใจศักยภาพของเศรษฐกิจ หนึ่งในความท้าทายของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นก็คือ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อในระยะสั้นโดยทำให้อุปสงค์ลดลง แต่ก็สามารถทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อคงอยู่ได้นานขึ้นอย่างขัดแย้งกัน โดยทำให้บริษัทต่างๆ มีราคาแพงมากขึ้นในการลงทุนในความสามารถในการผลิต มากขึ้นและลดแรงกดดันด้านอุปทาน อัตราการกู้ยืมของบริษัทโดยเฉลี่ยพุ่งขึ้นมาเกือบ 7% ภายในสิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 2.3% ในปี 2563 โดยต้นทุนการกู้ยืมจะลดลงตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายแม้จะไม่ถึงช่วงครึ่งหลังของ 2567 และด้วยเหตุนี้ เราคาดการณ์ว่าการลงทุนจะอ่อนแอในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวในปี 2568 ในสถานการณ์นี้ GDP จะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าการคาดการณ์พื้นฐานตลอดขอบเขตการคาดการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 2.4% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์พื้นฐาน 0.6 เปอร์เซ็นต์ สถานการณ์นี้ยังส่งผลให้เศรษฐกิจมีศักยภาพในระยะยาวสูงขึ้นที่ 2.3% เทียบกับ 1.5% ในระดับพื้นฐาน ในแง่นั้น สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจล่าสุดมีความยั่งยืนในระยะยาว GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) คิดเป็นส่วนใหญ่ขององค์ประกอบบริการของดัชนีราคา และผลกระทบที่ล้าหลังของราคาบ้านที่ทรงตัวจะป้อนเข้าสู่องค์ประกอบที่พักพิงของดัชนีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงมีเหตุผลที่จะ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงอีก แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่อ่อนตัวลงก็ตาม ในทางกลับกัน อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Fed ที่เลือกลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน

เนื่องจากจุดเริ่มต้นที่อ่อนแอจนถึงปี 2024 อารมณ์ในอุตสาหกรรมการส่งออกของเยอรมนียังคงมืดมน ดัชนีรายเดือนสำหรับการคาดการณ์การส่งออกที่เผยแพร่โดย ifo Institute เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจาก -8.5 จุดในเดือนมกราคม 2024 เป็นค่า -7.zero จุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งหมายความว่าความเชื่อมั่นในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 นั้นย่ำแย่เท่ากับในเดือนธันวาคม 2023 ซึ่งมูลค่า อยู่ที่ -7.1 คะแนน ครั้งสุดท้ายที่ค่าบวกเลขสองหลักคือเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยมี 14.0 คะแนน ก่อนรัสเซียเริ่มบุกยูเครน มีเพียงไม่กี่ภาคส่วนเท่านั้นที่คาดว่าการส่งออกจะเติบโต เช่น ผู้ผลิตอาหารหรืออุตสาหกรรมไฟฟ้า ในทางกลับกัน ในด้านวิศวกรรมเครื่องกล ความคาดหวังลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020 ราคาก๊าซลดลง 31.0% ในปีจนถึงเดือนตุลาคม 2566 ในขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 15.6% อัตราเงินเฟ้อเหล่านี้เป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดสำหรับก๊าซและไฟฟ้านับตั้งแต่เริ่มบันทึกในเดือนมกราคม พ.ศ. การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% เพื่ออธิบายการเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนความมั่งคั่งต่อรายได้สำหรับภาคครัวเรือนของสหรัฐฯ ในช่วงสามทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด การศึกษาของ Paul Beaudry, Katya Kartashova และ Césaire Meh มุ่งเน้นไปที่อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและความต้องการเกษียณที่เพิ่มขึ้น ความมั่งคั่ง. ประกันสังคมอาจอธิบายได้ว่าทำไมความต้องการสินทรัพย์ของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยจึงเพิ่มขึ้นน้อยกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงกว่า การอัปเกรดการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ส่งผลกระทบต่อเดนมาร์ก ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ eight.2% สำหรับไตรมาสที่สี่ แหล่งที่มาหลักของการเติบโตคือการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้การคาดการณ์ในปี 2567 ของเราสูงขึ้น 1.eight จุด แต่การขาดการเสริมพิเศษอื่น ๆ ดังกล่าวน่าจะทำให้การเติบโตกลับมาช้าลงและยั่งยืนมากขึ้น 1.6% ในปี 2568

การใช้จ่ายของผู้บริโภคได้ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นที่เราได้เห็นในปีนี้ แต่มีสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้บริโภคเริ่มจะทรุดตัวลงจากน้ำหนักเงินเฟ้อ มีคนงานน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับขนาดประชากรของเรา ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคตอันใกล้ ฉันได้หารือถึงผลกระทบดังกล่าวกับ Rick Wade รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่หอการค้าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Equality of Opportunity Initiative ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปีในเดือนตุลาคม ลดลงจาก three.7% ในเดือนกันยายน อัตราเงินเฟ้อทรงตัวทุกเดือนตั้งแต่เดือนกันยายนถึงตุลาคม

เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวความสำเร็จในศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างมั่นคงในฐานะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในด้านกลยุทธ์การเติบโตที่นำโดยการส่งออก และการครอบงำของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เกาหลีใต้ได้สร้างเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีครอบคลุม fifty eight ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของข้อตกลงการค้าเสรีทั่วโลก จีดีพี เป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์โทรคมนาคม และยานยนต์รายใหญ่ ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1

“เมื่อฉันดูตัวเลขการเติบโตของค่าจ้าง ฉันคิดว่ามันค่อนข้างชัดเจนว่ากำลังเข้าสู่ภาวะปกติอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายของ Fed เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ฉันคิดว่าเราอยู่ในเศรษฐกิจที่กำลังไปถึงจุดที่เราอยากให้เป็น และฉันคิดว่าสิ่งที่ Fed กำลังมองหาเช่นกัน เราเห็นการเติบโตของงานที่แข็งแกร่ง และนั่นก็มีแนวโน้มที่ดี ผู้คนจำนวนมากกลับมาสู่กำลังแรงงานเพื่อมองหาโอกาส” เธอกล่าว ข้อมูลงานในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าอัตราการว่างงานของคนผิวดำเพิ่มขึ้นจาก 5.2% ในเดือนธันวาคมเป็น 6.4% ในเดือนมีนาคม อัตราการว่างงานของผู้หญิงผิวดำอยู่ที่ 5.6% เทียบกับ four.4% ในเดือนที่แล้วและ 4.1% ในปีที่แล้ว ชายผิวดำมีอัตราการว่างงาน 6.2% เทียบกับ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์และ 5.1% เมื่อปีที่แล้ว ค่าตอบแทนพนักงานเพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 0.9% และ COE ภาครัฐเพิ่มขึ้น three.3% จุดแข็งในภาคเอกชน COE ได้รับแรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น การจ่ายโบนัส และข้อกำหนดบังคับที่เกี่ยวข้องกับภาคการดูแลผู้สูงอายุ COE ของภาครัฐเพิ่มขึ้นเนื่องจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โบนัสต่างๆ ทั่วทั้งหน่วยงานของรัฐ และผลลัพธ์ค่าจ้างที่สูงขึ้นสำหรับงานที่จ่ายตามข้อตกลงขององค์กร ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า forty เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ

“เรายังคงคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวลงและยังคงอยู่ในเส้นทางที่ 2.0% แต่ด้วยการคาดการณ์ที่แข็งแกร่งสำหรับตลาดกิจกรรมและตลาดแรงงาน อัตราเงินเฟ้อจึงค่อยๆ ลดลงมากขึ้น” Gapen กล่าว แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วสหรัฐฯ จะหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 แต่กลยุทธ์นโยบายการเงินเชิงรุกของเฟดในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมาอาจเพิ่งเริ่มส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจแล้ว ดัชนีราคาที่เผยแพร่โดย Australian Bureau of Statistics (ABS) ให้การวัดผลสรุปความเคลื่อนไหวในหมวดหมู่ต่างๆ ของราคาในช่วงเวลาหนึ่ง มีการเผยแพร่เพื่อใช้ในการวิเคราะห์เศรษฐกิจของรัฐบาลเป็นหลัก ดัชนีราคายังมักใช้ในสัญญาโดยธุรกิจและรัฐบาลเพื่อปรับการชำระเงินและ/หรือค่าใช้จ่ายเพื่อพิจารณาการเปลี่ยนแปลงในหมวดหมู่ของราคา (ข้อดัชนี) ซีรีส์ที่ซื้อขายได้และซื้อขายไม่ได้จะวัดการมีส่วนร่วมของสินค้าและบริการที่มีความเสี่ยงสูงต่ออิทธิพลทางการค้าระหว่างประเทศ (ซื้อขายได้) และสินค้าและบริการที่ส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยภายในประเทศ (ซื้อขายไม่ได้) ต่ออัตราเงินเฟ้อของครัวเรือนโดยรวม ตัวอย่างของสินค้าที่ซื้อขายได้ ได้แก่ เชื้อเพลิงรถยนต์ อาหารส่วนใหญ่ และเสื้อผ้าและรองเท้า ตัวอย่างของสิ่งที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ได้แก่ ที่อยู่อาศัยและการศึกษา อย่างไรก็ตาม การเติบโตรายปีของราคาที่อยู่อาศัยใหม่ยังคงทรงตัวที่ร้อยละ 5.1 ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 อย่างไรก็ตาม ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดที่ร้อยละ 20.7 ในเดือนกันยายน 2565 การเติบโตของราคาต่อปีที่ลดลงในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาสะท้อนถึงอุปสงค์ใหม่ที่ลดลงและ ต้นทุนวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้นผ่อนคลาย ราคาเช่าสำหรับไตรมาสเพิ่มขึ้นร้อยละ zero.9 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.2 ในไตรมาสเดือนกันยายน อัตราการเติบโตของค่าเช่ารายไตรมาสและรายปีในไตรมาสนี้ถูกกลั่นกรองโดยการเพิ่มขึ้นของความช่วยเหลือค่าเช่าในเครือจักรภพ

ประการแรก การสำรวจรายเดือนของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13% ในเดือนมกราคม สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 โดยเพิ่มขึ้นสะสมสองเดือนที่ 29% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย กำลังจะสิ้นสุด กฎระเบียบของธนาคารในสหรัฐอเมริกามีการกระจายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศ G10 อื่นๆ ซึ่งประเทศส่วนใหญ่มีหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียว ในสหรัฐอเมริกา การธนาคารได้รับการควบคุมทั้งในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ สหรัฐอเมริกายังมีสภาพแวดล้อมด้านการธนาคารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบหลายข้อไม่เกี่ยวข้องกับความถูกต้อง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว การเปิดเผย การป้องกันการฉ้อโกง การต่อต้านการฟอกเงิน การต่อต้านการก่อการร้าย การให้กู้ยืมโดยใช้อัตราดอกเบี้ย และการส่งเสริมการให้กู้ยืมแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ใน 180 ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[83] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ.

ภาคการผลิตที่กำหนดในแบบจำลอง I3E มีความหลากหลายหลายประการเกี่ยวกับจำนวนสินค้าที่ผลิต การตัดสินใจลงทุน องค์ประกอบของความต้องการพลังงาน และความครอบคลุมของการปล่อยก๊าซในแต่ละภาคส่วนโดยระบบการซื้อขายการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นต้น ความแตกต่างทั้งหมดเหล่านี้ถูกนำมาใช้ใน I3E เป็นแบบอย่างและอยู่ภายในกระบวนการตัดสินใจหลายประการ เนื่องจากระดับของรายละเอียด จึงเป็นไปได้ที่จะจำลองนโยบายเฉพาะ เช่น ภาษีจากปัจจัยการผลิตถ่านหิน เงินอุดหนุนสำหรับพลังงานหมุนเวียน ฯลฯ ดังนั้นจึงสามารถตรวจสอบผลกระทบของนโยบายพลังงานประเภทต่างๆ ที่นำไปสู่เป้าหมายการบรรเทาผลกระทบเดียวกันได้ นอกจากนี้ การสร้างแบบจำลอง CGE ยังนำเสนอโอกาสในการประเมินผลกระทบในการกระจายภายในเศรษฐกิจ และระบุผู้ชนะและผู้แพ้จากนโยบายบางอย่างในระดับครัวเรือน จากนั้นข้อมูลต้นทางรายเดือนจะถูกนำมาใช้ในการประมาณองค์ประกอบย่อยของ GDP ซึ่งจากนั้นจะนำมารวมกันจนถึงการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปัจจุบัน นอกจากแบบจำลองปัจจัยแบบไดนามิกแล้ว GDPNow ยังใช้เทคนิคทางเศรษฐมิติอื่นๆ อีกหลายเทคนิค รวมถึง “สมการบริดจ์” และการถดถอยอัตโนมัติของเวกเตอร์แบบเบย์ เพื่อสร้างองค์ประกอบย่อยของ GDP วิธีการที่แน่นอนได้อธิบายไว้ในเอกสารงานนี้ รายละเอียดเชิงตัวเลข รวมถึงข้อมูลดิบและพารามิเตอร์โมเดล ซึ่งแปลข้อมูลรายเดือนเป็นองค์ประกอบย่อยของ GDP ในการคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดจะมีอยู่ในไฟล์ Excel นี้ (ดูแท็บ ReadMe) ฉันจะอ่านเกี่ยวกับวิธีการและแหล่งข้อมูลที่ใช้ในแบบจำลองได้จากที่ใด คำอธิบายโดยละเอียดมีอยู่ในเอกสารการทำงานที่อธิบายแบบจำลอง โดยสรุป คู่มือ NIPA ของ BEA จัดทำเอกสารที่มีรายละเอียดมากเกี่ยวกับทั้งแหล่งข้อมูลและวิธีการที่ใช้ในการประมาณค่าองค์ประกอบย่อยของ GDP Lawrence Klein นักเศรษฐศาสตร์ผู้ได้รับรางวัลโนเบลผู้ล่วงลับไปแล้ว เป็นผู้บุกเบิกวิธีการ “สมการสะพาน” หลายวิธีที่ใช้ในการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในระยะสั้นโดยใช้แหล่งข้อมูลนี้ บทความปี 1989 ที่เขาร่วมเขียนกับ E.

ปัญหานี้รวมถึงการแก้ไขดอกเบี้ยรับและดอกเบี้ยที่ต้องชำระในบัญชีรายได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัททางการเงิน บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และภาคครัวเรือน ระหว่างไตรมาสเดือนกันยายน 2022 ถึงไตรมาสเดือนกันยายน 2023 การประมาณการก่อนหน้านี้เกินจริงสำหรับชุดความสนใจทั้งสองในช่วงเวลานี้ การแก้ไขเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการรวมหลักในบัญชีแห่งชาติ การลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของรัฐบาลทั่วไป ชดเชยด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในบริษัทมหาชน แม้ว่าไตรมาสปัจจุบันจะลดลง แต่ซีรีส์นี้ยังคงอยู่ในระดับสูง การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง zero.three เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง ราคาพลังงานที่ลดลงได้ผลักดันอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนีสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่าสองปีครึ่ง ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเพียง 2.5% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งอยู่ที่ 2.4% ในเดือนมกราคม 2567 อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ที่ 2.9% และในเดือนธันวาคม 2566 อยู่ที่ 3.7% ด้วยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ four,121 พันล้านยูโรในปี 2023 เยอรมนี จึงเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกรองจากสหรัฐอเมริกาและจีน ทำให้เยอรมนีเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป การส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์เคมีโดยเฉพาะทำให้เยอรมนีเป็นประเทศส่งออกที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ที่ 70% ภาคบริการมีส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของประเทศ

สหรัฐฯ มีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในบรรดาประเทศใดๆ โดยมีมูลค่า 33.eight ล้านล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2023 สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เริ่มแปรรูป Aramco อย่างน้อยบางส่วน โดยนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบียผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนธันวาคม 2562

Sojo อธิบายแนวทางนี้ Kathleen Navin นักเศรษฐศาสตร์จากที่ปรึกษาเศรษฐศาสตร์มหภาค ให้มุมมองจากมุมสูงที่แสดงให้เห็นวิธีใช้วิธีสมการสะพานในทางปฏิบัติเพื่อปรับปรุงการคาดการณ์ GDP ในการนำเสนอปี 2017 นี้ เทคนิคทางเศรษฐมิติที่ใช้ในแบบจำลอง GDPNow ของเราได้รับการดัดแปลงอย่างมากจากแบบจำลองที่ใช้ในปัจจุบันของ GDP ที่อธิบายไว้ในบทความ Minneapolis Fed Quarterly Review ปี 1996 โดย Preston J. Miller และ Daniel M. Chin และรายงานปี 2008 โดย David Small ของคณะกรรมการและนักเศรษฐศาสตร์ Domenico Giannone และ Lucrezia ไรช์ลิน. GDPNow การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสหนึ่งจะเริ่มต้นประมาณ 90 วันก่อนที่จะมีการเปิดเผยประมาณการ “ล่วงหน้า” สำหรับการเติบโตของ GDP สำหรับไตรมาส สิ้นสุดในวันทำการสุดท้ายด้วยการเปิดเผยข้อมูลที่ใช้ GDPNow ก่อนวันที่เผยแพร่ประมาณการการเติบโตของ GDP ล่วงหน้าของสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ (BEA) ยกเว้นหลังจากเกณฑ์มาตรฐานประจำปีหรือการแก้ไข GDP อย่างครอบคลุมซึ่งโดยปกติแล้วจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม โดยทั่วไป GDPNow สำหรับไตรมาสที่แล้วจะเริ่มในวันธรรมดาหลังจากที่มีการเผยแพร่ประมาณการล่วงหน้าของการเติบโตของ GDP สำหรับไตรมาสก่อนหน้า หลังจากการแก้ไข GDP ที่ครอบคลุมหรือเป็นเกณฑ์มาตรฐานแล้ว GDPNow เริ่มต้นในขณะนี้สำหรับไตรมาสถัดไปอาจล่าช้าออกไปประมาณหนึ่งสัปดาห์จนกว่า BEA จะเผยแพร่ “ตารางรายละเอียดพื้นฐาน” ที่แก้ไขแล้วสำหรับบัญชีรายได้และผลิตภัณฑ์ของประเทศ ยังคงมีความไม่แน่นอนที่สำคัญทั้งเกี่ยวกับองค์ประกอบที่โดดเด่นบางประการของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจในอนาคตของเรากับสหภาพยุโรป เช่นเดียวกับการตอบสนองของบริษัทและครัวเรือนต่อข้อตกลงการค้าใหม่ องค์ประกอบหนึ่งของความไม่แน่นอนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการตามพิธีสารไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งปัจจุบันถูกแทนที่ด้วยกรอบการทำงานของวินด์เซอร์แล้ว เนื่องจากกรอบการทำงานเกี่ยวข้องกับกระแสการค้าภายในสหราชอาณาจักร เราไม่คาดหวังว่าจะส่งผลกระทบต่อการคาดการณ์ของเราสำหรับกระแสการค้าระหว่างสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป แต่ข้อตกลงดังกล่าวควรช่วยสนับสนุนการทำงานที่มีประสิทธิผลของข้อตกลงการค้าและความร่วมมือซึ่งสันนิษฐานไว้ในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงด้านลบที่อาจเกิดขึ้นได้ ขอขอบคุณสำหรับคำเชิญให้พูดคุยกับ Shadow Open Market Committee (SOMC)1 SOMC มีชื่อเสียงที่โดดเด่นในการส่งเสริมการวิเคราะห์และการอภิปรายที่สำคัญเกี่ยวกับแนวทางที่เป็นอิสระ โปร่งใส และเป็นระบบในการกำหนดนโยบายของธนาคารกลาง เรามีความยินดีที่ได้เข้าร่วมกับคุณในวันนี้และเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาปัจจุบันบางส่วนที่ธนาคารกลางและผู้กำหนดนโยบายการเงินเผชิญอยู่

2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น 0.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่ เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S.

ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ forty,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า 63 ประเทศมีความเสี่ยงที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือภายในปี 2573 อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายในปี 2100 นักวิจัยคาดการณ์ว่า eighty ประเทศจะมีการปรับลดระดับเฉลี่ยที่ 2.48 ระดับ ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น zero.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น 0.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981

รัฐกำลังนำความพยายามครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีในการเปลี่ยนแปลงกฎหมายที่ควบคุมการใช้แรงงานเด็ก โดยมีผลกระทบสำคัญต่อตลาดแรงงาน สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของปากีสถานหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที มุมมองเกี่ยวกับสถานะเศรษฐกิจยังคงมีการแบ่งขั้วอย่างลึกซึ้งจากพรรคการเมือง ในขณะที่พรรคเดโมแครตให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ 106.5 ในการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นหนึ่งในคะแนนสูงสุดที่บันทึกไว้ แต่พรรครีพับลิกันให้คะแนน sixty one.9; ที่ปรึกษาเข้ามาที่ seventy seven.2 และการสำรวจการเงินเพื่อผู้บริโภคของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนธันวาคมซึ่งเผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ แสดงให้เห็นว่าการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของภาคครัวเรือนในปัจจุบันดีขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามน้อยลงที่รายงานว่าแย่ลงกว่าปีที่แล้ว

การเปลี่ยนแปลงล่าสุดในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจและทิศทางของมันส่วนใหญ่เป็นผลมาจากทัศนคติเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นของพรรคเดโมแครต คะแนนเศรษฐกิจของพรรคเดโมแครตว่าดีเยี่ยมหรือดีเพิ่มขึ้นจาก 38% ในเดือนธันวาคมเป็น 54% ในเดือนนี้ ในทำนองเดียวกัน เปอร์เซ็นต์ของพรรคเดโมแครตที่บอกว่าเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นเพิ่มขึ้นจาก 54% เป็น 64% ในช่วงเวลาเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน ความเห็นของพรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันมีพรรครีพับลิกันเพียงไม่กี่คน ซึ่งคิดเป็น 8% ที่ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี ในขณะที่ 21% ของผู้แสดงความคิดเห็นอิสระที่ให้คะแนนเท่ากันนั้นใกล้กับค่าเฉลี่ยของประเทศมากกว่า การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น fifty five,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียมีพื้นฐานมาจากน้ำมันเป็นหลักและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของและดำเนินงานอุตสาหกรรมหลักของประเทศส่วนใหญ่ผ่านทางบริษัทน้ำมัน Aramco; อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิลมากขึ้น ชาวซาอุดิอาระเบียจึงกำลังมองหาที่จะกระจายเศรษฐกิจของตนโดยส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการบริการอื่นๆ

การบริหารสาธารณะและความปลอดภัยเพิ่มขึ้นโดยได้รับแรงหนุนจากกิจกรรมจากการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส ชดเชยบางส่วนจากการลดลงในกิจกรรมการป้องกัน ที่พักและบริการอาหารลดลง three.2% เนื่องจากโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารประสบปัญหาการใช้จ่ายของผู้บริโภคลดลง การบริหารภาครัฐและความปลอดภัยเพิ่มขึ้น 1.0% โดยได้แรงหนุนจากการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสในเดือนตุลาคม เกษตรกรรม ป่าไม้ และการประมง ลดลง three.4% เนื่องจากสภาพแห้งแล้งส่งผลกระทบต่อผลผลิตของพืชฤดูหนาว เช่น ข้าวสาลี หากคุณต้องการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เรียนรู้วิธีก้าวนำหน้าเกม… มันทำให้เรามีพลังในการสร้างความเจริญรุ่งเรือง มีงานทำ และฟื้นตัว ในขณะเดียวกันก็ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของเสีย และมลภาวะไปด้วย

อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน แม้ว่าการลงทุนทางเศรษฐกิจจะเข้าถึงส่วนอื่น ๆ ของประเทศเพียงเล็กน้อยยกเว้นเขตท่องเที่ยว แต่รัฐบาลได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกและบริเวณเชียงใหม่ แม้จะมีการพูดถึงการพัฒนาภูมิภาคอื่นๆ แต่ภูมิภาคทั้งสามนี้และเขตท่องเที่ยวอื่นๆ ยังคงครองเศรษฐกิจของประเทศ พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ eighty ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ. 2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับตำแหน่งต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ.

แน่นอนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจไม่ได้สะท้อนถึงทุกสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ในโลกของเราในข้อมูล เรามีมาตรการหลายพันรายการที่พยายามรวบรวมมิติต่างๆ มากมายเหล่านี้ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น ความหลากหลายทางชีวภาพ มลพิษ การใช้เวลา สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ตัวชี้วัดคุณภาพโรงพยาบาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับความแตกต่างในคุณภาพการดูแลของโรงพยาบาลต่างๆ มาตรการต่างๆ เช่น อัตราการเสียชีวิต 30 วัน และค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาล 30 วันสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้รับการปรับตามลักษณะของประชากรผู้ป่วยแต่ละแห่งในโรงพยาบาล โดยหลักการแล้ว ตัวชี้วัดที่ปรับความเสี่ยงเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบหากโรงพยาบาลปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ไม่แข็งแรงเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม หากการปรับความเสี่ยงไม่เพียงพอ มาตรการด้านคุณภาพอาจทำให้สถานะสุขภาพของผู้ป่วยสับสนกับคุณภาพของโรงพยาบาล ในการสนทนาอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ต่อหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจ การดูแลสุขภาพได้รับความสนใจค่อนข้างน้อย แต่ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่อุตสาหกรรมที่คิดเป็นเกือบหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจจะสามารถหลีกหนีจากความหยุดชะงักของ AI ในด้านประสิทธิภาพและต้นทุนได้ U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census

ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ sixteen ติดต่อกัน โดยลดลง 58,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน sixteen ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) พวกเขาพบว่าอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในช่วงที่มีการระบาดมีสาเหตุมาจากอุปสงค์โดยรวมที่ลดลงเนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทาง และการเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมามีสาเหตุหลักมาจากผลกระทบด้านลบต่อห่วงโซ่อุปทาน ภายในปี 2565 ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของอัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนไป …

เครื่องชี้ภาวะเศรษฐกิจให้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญแก่นักลงทุนและธุรกิจ นักลงทุนใช้ตัวบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจเพื่อปรับมุมมองเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจและความสามารถในการทำกำไร ภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้นจะทำให้นักลงทุนมองอนาคตในแง่ดีมากขึ้น และอาจลงทุนมากขึ้นเนื่องจากคาดหวังผลตอบแทนที่เป็นบวก สิ่งที่ตรงกันข้ามอาจเป็นจริงหากภาวะเศรษฐกิจแย่ลง ในทำนองเดียวกัน ธุรกิจต่างๆ ติดตามสภาวะเศรษฐกิจเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเติบโตของยอดขายและความสามารถในการทำกำไรของตนเอง วิธีการพยากรณ์การเติบโตโดยทั่วไปคือการใช้แนวโน้มของปีที่แล้วเป็นข้อมูลพื้นฐาน และเพิ่มข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดและการคาดการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการมากที่สุด ตัวอย่างเช่น บริษัทก่อสร้างจะพิจารณาภาวะเศรษฐกิจในภาคที่อยู่อาศัยเพื่อทำความเข้าใจว่าโมเมนตัมกำลังดีขึ้นหรือช้าลง แล้วจึงปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจตามนั้น แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชาชน ประเทศตกอยู่ในความวุ่นวายทางการเมือง เมื่อรวมกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2550-2551 ทำให้อัตราการเติบโตของ GDP ของไทยในปี 2551 ลดลงเหลือ 2.5% [60] ก่อนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มเสื้อเหลืองจะรวมตัวกันอีกครั้งในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2551 GDP ขยายตัวร้อยละ 6.5 (YoY) ในไตรมาสแรกของปี[60] อันดับของประเทศไทยในกระดานคะแนนความสามารถในการแข่งขันของโลกของ IMD เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 33 ในปี พ.ศ. 2551 และในวันที่ 9 กันยายน ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาถอดถอนนายสมัคร สุนทรเวช ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาคหลายประการ รวมถึงนโยบายการเงินและการคลัง สถานะของเศรษฐกิจโลก ระดับการว่างงาน ผลผลิต อัตราแลกเปลี่ยน อัตราเงินเฟ้อ และอื่นๆ อีกมากมาย ตัวเลขพาดหัวของเราอยู่ในเงื่อนไขที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อ) แล้ว แต่อัตราเงินเฟ้อมีผลกระทบต่อองค์ประกอบของตะกร้าการใช้จ่าย ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่าเปอร์เซ็นต์ของรายได้ที่ครัวเรือนใช้จ่ายกับอาหารขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบสามทศวรรษ4 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเร็วกว่าราคาอื่นๆ และครัวเรือนต่างให้ความสำคัญกับ สิ่งจำเป็นเมื่อต้องลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากราคาที่สูงขึ้น เมื่อระดับราคาคงที่และมีการปรับค่าจ้างตามอัตราเงินเฟ้อในอดีต ผลกระทบนี้อาจลดลง แต่ในระหว่างนี้ การเปลี่ยนแปลงการกระจายสินค้าเหล่านี้มีผลกระทบต่อจำนวนรายได้ที่ครัวเรือนต้องใช้จ่ายกับสินค้าอื่นๆ สี่ศตวรรษก่อน เยอรมนีมักถูกเรียกว่าคนป่วยแห่งยุโรป จากนั้น ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีแกร์ฮาร์ด ชโรเดอร์ ได้มีการดำเนินการปฏิรูปตลาดแรงงานหลายครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อการเติบโตของผลผลิต ส่งผลให้เศรษฐกิจของเยอรมนีเติบโตในอัตราที่ดี อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน GDP ที่แท้จริงแทบจะไม่สูงกว่าระดับก่อนเกิดการระบาดใหญ่เลย รายงานของสถาบัน IFO ตั้งข้อสังเกตว่าถึงแม้การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น แต่จำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยกลับลดลง (ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก “อัตราการเจ็บป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”) ซึ่งหมายความว่าไม่มีการเพิ่มชั่วโมงทำงาน อีกทั้งผลผลิตของแรงงานก็ซบเซา

ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา การหยุดชะงักในทะเลแดงจะไม่แย่ลง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเช่นกัน ในทำนองเดียวกัน ข้อจำกัดของคลองปานามาจะยังคงอยู่ในระดับปัจจุบันและจะไม่เข้มงวดอีกต่อไป ผลกระทบร่วมกันของข้อจำกัดเหล่านี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาที่สูงขึ้น และป้องกันไม่ให้อัตราเงินเฟ้อลดลงอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในปีนี้ การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปีนี้และ three.2% ในปี 2568 ค่าใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ดีดตัวขึ้นสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดแต่กลับแตะระดับสูงสุด การใช้จ่ายประเภทนี้ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องจักรในโรงงานไปจนถึงคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน โดยทั่วไปมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป และเราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นจะกลับมาในปีนอกของการคาดการณ์

ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540 แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคที่มีการระบาดใหญ่ แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา

เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่อยู่อาศัย การลงทุนทางธุรกิจ และโลกาภิวัตน์ อย่างไรก็ตาม มุมมองพื้นฐานของฉันยังคงเป็นอัตราเงินเฟ้อจะลดลงอีกโดยที่อัตราดอกเบี้ยนโยบายทรงตัวที่ระดับปัจจุบัน และตลาดแรงงานจะยังคงแข็งแกร่ง แต่ด้วยอุปสงค์และอุปทานแรงงานที่ค่อยๆ ปรับสมดุลตามจำนวนตำแหน่งงานว่างที่เกี่ยวข้องกับแรงงานว่างงาน ลดลง และหากข้อมูลที่เข้ามายังคงบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเคลื่อนตัวอย่างยั่งยืนไปสู่เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ของเรา ในที่สุดก็จะเหมาะสมที่จะค่อยๆ ลดอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง เพื่อป้องกันไม่ให้นโยบายการเงินมีข้อจำกัดมากเกินไป อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ถึงจุดที่เหมาะสมในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และผมยังคงมองเห็นความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อหลายประการ ข้อมูลเศรษฐกิจจะเผยแพร่เป็นประจำ โดยทั่วไปจะเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน และบางครั้งก็เป็นรายไตรมาส ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่าง เช่น อัตราการว่างงานและอัตราการเติบโตของ GDP ได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากช่วยในการประเมินภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมากมายสามารถใช้เพื่อกำหนดสถานะของเศรษฐกิจหรือสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราการว่างงาน ระดับของบัญชีเดินสะพัดและการเกินดุลหรือขาดดุลงบประมาณ อัตราการเติบโตของ GDP และอัตราเงินเฟ้อ โมเมนตัมในตลาดงานเริ่มลดลงด้วยการเติบโตของเงินเดือนที่ชะลอตัวและการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับอัตราการลาออกที่ลดลงและความช่วยเหลือชั่วคราว การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นและรูปแบบการย้ายถิ่นฐานที่สูงขึ้นในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มอุปทานแรงงาน ในขณะที่สัปดาห์การทำงานที่สั้นลงบ่งชี้ว่าความต้องการแรงงานลดลง เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายในการเพิ่มและรักษาพนักงานที่มาจากการแพร่ระบาด ธุรกิจต่างๆ อาจไม่เต็มใจที่จะเลิกจ้างแรงงานมากกว่าปกติในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ถึงกระนั้น กิจกรรมการจ้างงานที่น้อยลงก็เพียงพอที่จะทำให้อัตราการว่างงานพุ่งขึ้นสู่ระดับกลาง 4% ภายในสิ้นปีหน้าเนื่องจากการเลิกจ้างของพนักงาน การชะลอตัวของการเพิ่มค่าจ้างควรจะชะลอตัวลงอีกในบริบทของตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลง

การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการเพิ่มขึ้นของราคาอาหารและพลังงานทั่วโลก ครัวเรือนที่ยากจนต้องทนทุกข์ทรมานอย่างไม่สมส่วน เนื่องจากอาหารมีส่วนแบ่งมากขึ้นในรายจ่ายทั้งหมด ผลผลิตทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2567 โดยกำลังซื้อของภาคครัวเรือนคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากภาวะเงินเฟ้อและการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ท่ามกลางตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวได้ การลงทุนคาดว่าจะฟื้นตัว โดยได้รับแรงหนุนจากรัฐบาลและโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก RRF เพื่อชดเชยแรงกดดันจากรายจ่ายที่ลดลงในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย GDP ประจำปีคาดว่าจะเติบโต 0.7% ในแง่ที่แท้จริง ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยในฤดูใบไม้ร่วง กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเยอรมนีคาดว่าจะหดตัว zero.3% ในปี 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ในฤดูใบไม้ร่วง การบริโภคภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกำลังซื้อ ต้นทุนการก่อสร้างและการกู้ยืมที่สูง นอกเหนือจากการขาดแคลนแรงงานและราคาพลังงานที่สูงขึ้น กดดันการลงทุนในภาคการก่อสร้างและภาคส่วนที่ใช้พลังงานมาก

การใช้จ่ายที่จำเป็นที่เพิ่มขึ้นได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายด้านอาหารและไฟฟ้า ก๊าซ และเชื้อเพลิงอื่นๆ โดยมีความต้องการทำความเย็นที่สูงขึ้นอันเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับไตรมาสเดือนธันวาคม การใช้จ่ายด้านอาหารเกิดขึ้นพร้อมกับการใช้จ่ายในโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารที่ลดลง 2.8% ส่งผลให้ครัวเรือนหันมารับประทานอาหารนอกบ้านแทนการปรุงอาหารที่บ้าน การซื้อยานพาหนะลดลง three.6% ตามการเติบโตในระดับสูงในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปีที่ thirteen.8% การส่งออกสินค้าและบริการลดลง zero.3% โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกสินค้า (-0.4%) การส่งออกทองคำที่ไม่ใช่ตัวเงินส่งผลให้ราคาลดลงตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกสินค้าชนบทก็ลดลงเช่นกันเนื่องจากความต้องการธัญพืชของออสเตรเลียทั่วโลกลดลง สินค้านอกชนบทชดเชยความต้องการถ่านหินและแร่จากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น การคาดการณ์ในปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนี ระบุว่ามูลค่าจะยังคงอยู่ที่ประมาณระดับปัจจุบัน โดยมีความผันผวนระหว่าง 2.1% ถึง three.5% สำหรับปีงบประมาณ 2024 ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง sixty four ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง

ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยประมาณ 8,000 ถึง 2.814 ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้มีจำนวนมากกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้วถึง 194,000 คน อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในทางกลับกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังคงอยู่ที่ 5.7% สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกำลังบั่นทอนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งโดยรวม การว่างงานและการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นและความต้องการแรงงานลดลง การส่งออกของเยอรมนียังคงอยู่ที่ระดับปีที่แล้วในช่วงต้นปี เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2023 มีการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเพียง zero.3% ในเดือนมกราคม 2024 ในทางกลับกัน การนำเข้าลดลง 8.3% ความท้าทายที่สำคัญในการค้าระหว่างประเทศยังคงอยู่ในมุมมองของอุปสรรคทางการค้าที่เพิ่มขึ้นและอุปสรรคของระบบราชการในการประมวลผลธุรกิจต่างประเทศ หอการค้าเยอรมัน (DIHK) คาดว่าการส่งออกจะเติบโตเพียง 0.5% ในปี 2567 การคาดการณ์ในยุโรปของเรายังคงชี้ไปที่การปรับปรุงเล็กน้อยมากในปี 2024 หลังจากที่แทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 ได้ กลุ่มประเทศยูโรประสบกับภาวะถดถอยในปี 2023 แม้ว่าจะตื้นเขินมากก็ตาม การฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปที่เราคาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ขึ้นอยู่กับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ ECB และการปรับปรุงกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพื่อกระตุ้นการส่งออก ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแบบรวมของเขตยูโรมีการปรับปรุงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังคงแสดงกิจกรรมการทำสัญญา อย่างไรก็ตาม ดัชนีเดียวกันนี้ชี้ไปที่การฟื้นตัวที่มีความหมายมากขึ้นในสหราชอาณาจักร การปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางอังกฤษ ซึ่งเราคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน น่าจะช่วยรักษาโมเมนตัมการฟื้นตัวดังกล่าวได้ เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง

คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน 47 ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ คุณอาจได้ยินเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่อธิบายว่าเป็นพาดหัวหรือแกนหลัก อัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะวัดอัตราเงินเฟ้อทั้งหมดในช่วงระยะเวลาหนึ่ง อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานพยายามระบุการอ่านอัตราเงินเฟ้อที่แม่นยำยิ่งขึ้น โดยการไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน ซึ่งอาจผันผวนอย่างมากในแต่ละวัน นอกจากนี้ นักลงทุนควรติดตามข้อมูลเงินเฟ้อ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และตลาดแรงงานต่อไป มหาวิทยาลัยมิชิแกนเผยแพร่การอ่านค่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคครั้งสุดท้ายในเดือนตุลาคมในวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่สำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจจะเผยแพร่การอ่านค่า PCE หลักในเดือนกันยายน กระทรวงแรงงานจะยกเลิกรายงานการจ้างงานของสหรัฐฯ ในเดือนตุลาคมในวันที่ 3 พฤศจิกายน โมเดล I3E มีการนำเสนอภาครัฐอย่างชัดเจน รัฐบาลเก็บภาษีทางตรงจากรายได้แรงงานและกำไรภาคส่วน (ภาษีนิติบุคคล) ภาษีทางอ้อมจากการขายสินค้าโภคภัณฑ์ ภาษีคาร์บอนจากสินค้าพลังงาน ภาษีส่งออกสำหรับไฟฟ้าที่ส่งออก ภาษีการผลิตจากกิจกรรมการผลิต และครึ่งหนึ่งของต้นทุนของ ETS เนื่องจากกฎหมายของสหภาพยุโรป ภาษีคาร์บอนซึ่งกำหนดโดยรัฐบาลจากภายนอก จะถูกนำมาใช้เป็นราคาคงที่ต่อตันเทียบเท่ากับคาร์บอน และเก็บจากการบริโภคสินค้าโภคภัณฑ์พลังงานในประเทศ ภาคการผลิตประกอบด้วย 32 กิจกรรม/บริษัทตัวแทน แหล่งข้อมูลหลักในการทำซ้ำความเชื่อมโยงระหว่างภาคส่วนในเศรษฐกิจไอร์แลนด์คือตารางอุปทานและการใช้งาน (SUT) ที่จัดทำโดยสำนักงานสถิติกลาง (CSO) SUT เดิมประกอบด้วย 58 อุตสาหกรรม และให้ข้อมูลว่าอุตสาหกรรมใดผลิตผลิตภัณฑ์ใด มูลค่าเงินของการผลิตของแต่ละผลิตภัณฑ์ ต้นทุนของปัจจัยการผลิตขั้นกลาง มูลค่าเพิ่มรวม (การชำระเงินให้กับปัจจัยการผลิต) ภาษีการผลิตที่จ่าย ต่อภาครัฐ ฯลฯ ภาคการผลิตเหล่านี้ถูกรวมเข้าด้วยกันเป็น 26 ภาคโดยพิจารณาจากส่วนแบ่งมูลค่าเพิ่มทั้งหมด การจ้างงาน และการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ต่อมา สามภาคส่วน (เหมืองแร่ เหมืองหิน และการสกัด ปิโตรเลียม เฟอร์นิเจอร์ และการผลิตอื่นๆ และการจัดหาไฟฟ้าและก๊าซ) ถูกแยกออกเพิ่มเติม และจำนวนกิจกรรมทั้งหมดอยู่ที่ 32

บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 11 ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่ ความสัมพันธ์ทางการค้าเสรีของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าสามในสี่ของการส่งออกของแคนาดามุ่งหน้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าแคนาดามีการพัฒนาไปในทิศทางคู่ขนานกับขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก

อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ยังคงต่ำเป็นประวัติการณ์เพียง 3.8% ในรายงานเบื้องต้นของมหาวิทยาลัยมิชิแกนในเดือนตุลาคม ระบุว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี บ่งชี้ว่าผู้ซื้อจะไม่ชะลอตัวลงในเร็วๆ นี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายของ Fed คาดการณ์ว่า GDP ทั้งปี 2023 จะเติบโตเพียง 1% ในเดือนมิถุนายน ซึ่งบ่งชี้ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจอาจชะลอตัวลงในไม่ช้า แต่ในการประชุมเมื่อเดือนกันยายน คณะกรรมการได้เพิ่มการคาดการณ์สำหรับปี 2566 เป็น 2.1% ในเวลาเดียวกัน Fed รับทราบถึงวิกฤตการธนาคารในช่วงต้นปี 2023 เงื่อนไขการให้สินเชื่อที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งอาจทำให้บริษัทต่างๆ กู้ยืมเงินได้ยากขึ้น GDP เติบโตในอัตรา 2.1% ต่อปีในไตรมาสที่สองของปี 2023 และโมเดล Atlanta GDPNow กำลังคาดการณ์การเติบโตที่แข็งแกร่งที่ 5.4% ในไตรมาสที่สาม ด้วยมาตรการทั่วไปนี้ จะไม่มีภาวะถดถอยเกิดขึ้น ธนาคารกลางสหรัฐเตือนซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าการรณรงค์ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานานจะชะลอการเติบโตทางเศรษฐกิจ แม้ว่าการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจครั้งล่าสุดจะไม่คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะถดถอยอีกต่อไปก็ตาม และเพียงเพราะความเสี่ยงของภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังจางหายไป อัตราดอกเบี้ยจะยังคงสูงขึ้นต่อไปอีกนาน ซึ่งหมายความว่านักลงทุนควรใช้แนวทางอย่างระมัดระวังในตลาด อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารประจำปีลดลงเหลือร้อยละ 4.5 ​​ในไตรมาสเดือนธันวาคม ลดลงจากร้อยละ 4.eight ในไตรมาสเดือนกันยายน และจุดสูงสุดที่ร้อยละ 9.2 ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 ราคาที่สูงขึ้นได้ลดลงในทุกหมวดอาหาร ในขณะที่ราคาผักและผลไม้ลดลง 0.2 ต่อ ร้อยละเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาเนื้อสัตว์และอาหารทะเลไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา โดยราคาลดลงในเนื้อแกะและแพะร้อยละ 15.0 และเนื้อวัวและเนื้อลูกวัวร้อยละ 4.5 ​​ชดเชยการเพิ่มขึ้นของราคาไก่ หมู และอาหารทะเล

แถลงการณ์ใหม่ตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมการจะพยายาม “บรรเทาการขาดแคลน [เน้นเพิ่มเติม]” แทนที่จะเป็น “การเบี่ยงเบน” – “การจ้างงานจากการประเมินระดับสูงสุดของคณะกรรมการ และการเบี่ยงเบนของอัตราเงินเฟ้อจากเป้าหมายระยะยาว”5 โดย แทนที่คำว่า “เบี่ยงเบน” ด้วย “ขาดแคลน” เมื่ออธิบายถึงการจ้างงานและปฏิกิริยาของคณะกรรมการต่อการเปลี่ยนแปลงในการจ้างงานที่เกี่ยวข้องกับการประมาณการระดับสูงสุด คณะกรรมการระบุว่าจะไม่ดำเนินการล่วงหน้าเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อโดยอาศัยการรับรู้ถึงความรัดกุมของตลาดแรงงานเท่านั้น . ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI . นอกเหนือจากการลงนามครั้งนี้ อิตาลีและจีนได้ทำข้อตกลงประมาณสามสิบฉบับซึ่งมีมูลค่าสะสมเริ่มต้นที่ 2.5 พันล้านยูโร (2.8 พันล้านดอลลาร์) แต่มีมูลค่ารวมที่เป็นไปได้ที่ 20 หมื่นล้านยูโร หนึ่งในข้อตกลงเหล่านี้คือบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศในจีนและกลุ่มประเทศ BRI ที่ลงนามโดย SRF, ธนาคารเพื่อการลงทุนของอิตาลี Cassa Depositi e Prestiti SpA (ถือหุ้น 83 เปอร์เซ็นต์โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของอิตาลี) และ Snam บริษัทชั้นนำของอิตาลี บริษัทก๊าซธรรมชาติ เมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะที่รัฐบาลอิตาลีระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับอิทธิพลของจีนที่ไม่พึงประสงค์ ฝ่ายบริหารของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni ได้ดำเนินการเพื่อปิดกั้น ChemChina ไม่ให้เข้าควบคุม Pirelli และกำลังทบทวนทางเลือกในการออกจาก BRI การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม

ราคาเชื้อเพลิงยานยนต์ลดลงร้อยละ zero.2 ในไตรมาสเดือนธันวาคม ราคาน้ำมันไร้สารตะกั่วโดยเฉลี่ยมีความผันผวนตลอดไตรมาส จากระดับสูงสุดที่ 2.thirteen ดอลลาร์ต่อลิตรในช่วงต้นเดือนตุลาคม มาสู่ระดับต่ำสุดที่ 1.seventy eight ดอลลาร์ต่อลิตรในช่วงกลางเดือนธันวาคม ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2023 อัตราสูงสุดสำหรับ Commonwealth Rent Assistance (CRA) เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากการจัดทำดัชนี CPI สองปีต่อปีที่ใช้ในเดือนมีนาคมและกันยายนของทุกปี ที่ไม่สามารถซื้อขายได้รวมถึงสินค้าและบริการที่ส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยในประเทศ อัตราเงินเฟ้อรายปีสำหรับสินค้าที่ไม่สามารถซื้อขายได้ยังคงเพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 5.4 เนื่องจากราคาที่สูงขึ้นสำหรับที่อยู่อาศัยใหม่ ค่าเช่า ประกันภัย และไฟฟ้า

Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน 40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22% แม้ว่าการประมาณการเหล่านี้อาจดูสูงส่ง แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศชี้ให้เห็นว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต

เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต

สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและยาวนานขึ้นและความท้าทายของธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาค ส่งผลให้มาตรฐานการให้สินเชื่อเข้มงวดขึ้น และทำให้การเติบโตช้าลง สิ่งนี้เกิดขึ้นในสินเชื่อทุกประเภท แต่สำคัญที่สุดสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญ ด้วยหนี้อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ที่จะครบกำหนดชำระเกือบ 550 พันล้านดอลลาร์ในปีหน้า คาดว่าผู้ให้กู้และนักลงทุนจะขาดทุนเพิ่มขึ้น แม้ว่าเราจะไม่คาดหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นปัญหาเชิงระบบ แต่กิจกรรมการปล่อยสินเชื่อที่ลดลงและความสูญเสียของนักลงทุนที่อาจเกิดขึ้นอาจเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ 4.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า ninety five พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนอย่างไม่สมส่วนมาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อจำกัดการลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนเกิน และส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหากำลังการผลิตส่วนเกิน การลงทุนของจีนในฐานะส่วนแบ่งของ GDP นั้นสูงกว่าการลงทุนของประเทศที่พัฒนาแล้วและของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่รายใหญ่ส่วนใหญ่มาก ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ของผลผลิตยังอ่อนแอ ดังนั้น จีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เยอรมนีจะต้องแก้ไขปัญหาหลายประการหากการเติบโตฟื้นตัวขึ้น ประการแรก จะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ประการที่สอง เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหนักที่ใช้พลังงานมากเกินไป เยอรมนีจำเป็นต้องก้าวไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่อิงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประการที่สาม จะต้องมีกฎระเบียบและระบบราชการที่ก้าวก่ายน้อยลง และต้องมีการลงทุนภาครัฐในการวิจัยและพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานของผู้มีทักษะเฉพาะด้านสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์และญี่ปุ่น ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก 0.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ